Tài tử Jeff Bridges mắc ung thư máu

Diễn viên Jeff Bridges, từng đoạt Oscar nam chính với phim "Crazy Heart", cho biết mới phát hiện mắc ung thư máu ở tuổi 70.

Bridges viết trên Twitter hôm 19/10: "Dù đây là bệnh nghiêm trọng, tôi cảm thấy may mắn vì có đội ngũ bác sĩ tốt bên cạnh. Tôi đang bắt đầu được điều trị và sẽ cập nhật tình hình với các bạn qua mạng xã hội". Diễn viên cũng cảm ơn những lời chúc từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Ông kết thúc bài viết bằng lời khuyến khích fan đi bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

0936 jeff bridges hero 1990 1603174199
Tài tử Jeff Bridges. Ảnh: Elizabeth Brockway/The Daily Beast.

Tài tử Jeff Bridges. Ảnh: Elizabeth Brockway/The Daily Beast.

Theo CNN, diễn viên mắc ung thư máu Lymphoma - dạng ung thư ảnh hưởng đến hệ thống bạch huyết hay các mô, cơ quan sản xuất, lưu trữ và mang các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng.

Jeff Bridges, sinh năm 1949, lần đầu đóng phim năm hai tuổi. Ông có sáu thập kỷ đóng phim tại Hollywood, góp mặt trong hơn 90 dự án điện ảnh và truyền hình. Diễn viên 70 tuổi hiện tham gia series phim The Old Man trong vai trò đóng chính kiêm sản xuất, dự kiến phát sóng trong năm 2021.

Trong sự nghiệp, Bridges từng bảy lần được đề cử Oscar ở các hạng mục diễn xuất. Năm 2010, ông vượt các đồng nghiệp như George Clooney, Colin Firth và Morgan Freeman để giành giải "Nam chính xuất sắc" cho phim Crazy Heart. Tài tử ghi dấu ấn với các phim như The Big Lebowski, True Grit hay Starman. Năm 2019, ông nhận giải Cecil B. DeMille (thành tựu trọn đời) tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng cho những đóng góp ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.

Bên cạnh diễn xuất, Jeff Bridges nổi tiếng với các hoạt động nhân đạo. Ông sáng lập và tham gia nhiều tổ chức vì môi trường, trẻ em. Diễn viên yêu thích các triết lý của Phật giáo. Trước mỗi buổi quay, ông luôn dành khoảng một giờ đồng hồ để thiền.

Phương Mai (theo CNN)

Thực hư thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư Thực hư thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư
Ung thư vòm họng: Dấu hiệu nhận biết và các triệu chứng cần nhớ Ung thư vòm họng: Dấu hiệu nhận biết và các triệu chứng cần nhớ
Nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư giai đoạn 4, dưỡng bệnh tại Vũng Tàu Nhạc sĩ Trần Tiến mắc ung thư giai đoạn 4, dưỡng bệnh tại Vũng Tàu

/ vnexpress.net