Tái diễn tình trạng nhà xe bắt khách dọc đường

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã liên tục đăng tải thông tin về tình trạng các nhà xe chạy tuyến Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc liên tục dừng đỗ, bắt khách dọc đường, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động lưu thông bình thường của người dân và gây mất an toàn cho khách hàng. Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng đã mạnh tay ra quân, xử lý, nhưng không thuyên giảm, mà tiếp tục tái diễn...

Tái diễn tình trạng xe khách đón khách dọc đường gây mất TTATGT (ảnh cắt từ clip). Ảnh: P.V

Nhà xe thi nhau “đánh võng” bắt khách

Theo sự phản ánh của người dân, nhóm PV Báo Lao Động đã tìm hiểu thực tế tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian ngắn, hàng chục chiếc xe đi các tỉnh phía Bắc liên tục xuất bến. Một điều dễ nhận thấy, những chiếc xe này sau khi nhận lệnh xuất bến không đi ngay mà cố tình lòng vòng quanh khu vực để bắt khách, sau đó mới rời đi.

Theo chân chiếc xe BKS 29B-17x23 chuyên chạy tuyến Hà Nội - Sa Pa - Lào Cai, chúng tôi dễ dàng bắt gặp cảnh chiếc xe này liên tục “đánh võng” trên đường Phạm Văn Đồng để dừng bắt khách. Mặc dù đoạn đường này có lượng phương tiện lưu thông khá lớn nhưng lái xe vẫn sẵn sàng “cắt mặt” các phương tiện khác để mời khách, đón khách.

Tương tự, chiếc xe 22B-00x39 chuyên tuyến Mỹ Đình - Chiêm Hóa (Tuyên Quang), sau khi xuất bến không đi luôn mà cố tình “bò” trên đường Phạm Văn Đồng. Ở bất kỳ đoạn đường nào, chiếc xe này cũng có thể tấp lề để mời “thượng đế” lên xe, mà không cần quan sát phía sau có hàng trăm phương tiện khác đang di chuyển. Nhiều lần, chiếc xe dừng đỗ bắt khách làm đoạn đường ách tắc cục bộ.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh H, ở mặt đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), tình trạng xe khách dừng đỗ bắt khách trên tuyến đường này diễn ra khá thường xuyên. Nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân là do các lái xe khách cố tình “đánh võng” tranh chấp, bắt khách trên tuyến. Đường Phạm Văn Đồng dường như bị “bỏ hoang” mặc cho các nhà xe tự do “hoành hành”…

Xử lý theo kiểu “Đánh trống bỏ dùi”

Mặc dù tình trạng xe khách sau khi xuất bến vẫn ngang nhiên dừng đỗ bắt khách trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Nhưng các cơ quan chức năng TP.Hà Nội dường như “bỏ ngỏ” khâu kiểm tra, xử lý, để các nhà xe ngang nhiên lập bến bãi dọc đường. Thời gian qua, rất nhiều cơ quan truyền thông, báo chí đã đăng tải thông tin phản ánh về tình trạng này, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã ra quân chấn chỉnh nhưng rồi “đâu lại hoàn đó”, tình trạng các nhà xe đón khách dọc đường vẫn tiếp tục tái diễn.

Điển hình như trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, tại ngã 3 Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, chốt công an được dựng lên để tăng cường kiểm tra vi phạm, nhưng cách đó không xa, xe khách vẫn nườm nợp tấp vào lề đường đón khách mà không gặp bất cứ “trở ngại” nào. Tương tự, nhiều chốt giao thông khác cũng được lập nên để xử lý người vi phạm, nhưng tình trạng các nhà xe bắt khách dọc đường thì lực lượng này lại “bất lực”.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, trả lương cho các lực lượng chức năng để đảm bảo TTATGT, tránh ùn tắc, nhưng vấn nạn xe khách bắt khách dọc đường gây ách tắc giao thông thì không được xử lý dứt điểm. Không hiểu các lực lượng chức năng của thành phố đã và đang thực thi nhiệm vụ của mình ở đâu, như thế nào?! Đã đến lúc UBND thành phố Hà Nội cần cương quyết chỉ đạo các cơ quan chức năng mạnh tay xóa bỏ “bến cóc, bến dù” của xe khách trên các tuyến đường nội đô, lập lại TTATGT trên các tuyến đường.

Nhóm côn đồ chặn đường, đập phá xe khách, hành hung lơ xe

Sau khi bị lơ xe mắng vì chạy xe máy lạng lách, nam thanh niên về gọi thêm nhiều đối tượng khác rồi chặn đường, ...

Chở gỗ lậu, nhà xe ngỏ ý \'chung chi\' 10 triệu đồng để bỏ qua vi phạm

Bị phát hiện chở gỗ lậu khi chạy qua Quảng Nam, nhà xe ngỏ ý "chung chi" 10 triệu đồng để CSGT bỏ qua lỗi ...

http://laodong.vn/ban-doc/tai-dien-tinh-trang-nha-xe-bat-khach-doc-duong-574132.ldo

/ Tiến Dũng/Báo Lao động