Tá hỏa phát hiện sinh vật lạ giống đỉa trong nước máy ở Quảng Ninh

Một số hộ dân khu vực phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phản ánh thời gian gần đây, nguồn nước của xí nghiệp nước Bãi Cháy cung cấp không đảm bảo chất lượng, thậm chí còn phát hiện những sinh vật lạ, nghi là đỉa.

Cụ thể, xác nhận với PV báo Gia đình & Xã hội chiều 13/4, ông Hoàng Ngọc Sơn - Phó chủ tịch UBND phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: “Tại khu vực chợ giếng Đáy, một số hộ dân có phát hiện ra sinh vật lạ giống con đỉa chui ra từ nguồn nước máy và sự việc này đã được chúng tôi báo cáo lên cơ quan chức năng”.

Trước đó, sau 2 ngày bị mất nước, sáng ngày 12/4 khi có nước trở lại thì những hộ kinh doanh tại chợ giếng Đáy kéo đường nước máy từ nhà một hộ dân để dùng và khi xả ra thì phát hiện trong nguồn nước có nhiều sinh vật lạ giống đỉa.

ta hoa phat hien sinh vat la giong dia trong nuoc may o quang ninh

Những sinh vật lạ giống con đỉa được người dân phát hiện tại khu vực chợ Giếng Đáy. Ảnh: VOV

Tình trạng nước máy có sinh vật lạ và vẩn đục cũng xuất hiện ở một số nhà dân gần chợ Giếng Đáy và cũng sử dụng nước do Xí nghiệp nước Bãi Cháy cung cấp.

Sự việc này khiến nhiều người dân xôn xao, lo lắng.

“Nước máy bây giờ mất tiền mua 10.000 đồng/khối, mua mất bao nhiêu tiền nước, mà nước máy bẩn thế này thì dân ăn sao được, xả 4 xô đều có đỉa hết”, bà Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương ở chợ Giếng Đáy bức xúc nói.

Nhận được thông tin, Ban quản lý chợ Giếng Đáy thông báo cho chính quyền phường và Công ty cấp nước Quảng Ninh về tiến hành lấy mẫu nước xét nghiệm. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện có sinh vật lạ giống con đỉa, con giun trong nước.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

ta hoa phat hien sinh vat la giong dia trong nuoc may o quang ninh Quảng Ninh: Bắt tại chỗ nhiều đối tượng khai thác đất trái phép

Tại cơ quan công an, bước đầu 5 đối tượng khai nhận tới khu vực này để khai thác đất trái phép và khai thêm ...

ta hoa phat hien sinh vat la giong dia trong nuoc may o quang ninh Quảng trường 60 tỷ ở Quảng Ninh nham nhở vết nứt

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hạ Long, quảng trường 30/10 xuất hiện nhiều chỗ sụt lún, bong gạch.

ta hoa phat hien sinh vat la giong dia trong nuoc may o quang ninh Con đường nhà giàu đẹp nhất đất Quảng Ninh

Hàng loạt dinh thự với hồ bơi, sân vườn cây cảnh tọa lạc dọc đường Trần Quốc Nghiễn khiến con đường này được coi là ...

Hoàng Yên (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com