Tá hỏa khi phát hiện mình bị coi "người yêu" với người xa lạ trong 3 năm

Trà My bị một tài khoản mạo danh lấy ảnh, đăng lời yêu thương tình tứ với một người lạ từ năm 2015.

Vài ngày trước, Trà My, sinh năm 1994, ở Hà Nội, được một chàng trai không quen biết bình luận "xin" lấy ảnh về đăng trang cá nhân. Thấy lạ, cô vào trang cá nhân của anh này và phát hiện ra ở đó có rất nhiều ảnh của cô. Anh này trao đổi như thể "yêu nhau" với một facebook giả mạo Trà My từ tận 3 năm trước.

Lần theo dòng thời gian, "hai người này" không chỉ đăng bài viết gắn thẻ khoe là người yêu của nhau mà còn đăng lên tường của nhau, bình luận, tạo tương tác qua lại như 2 người yêu nhau thực sự.

ta hoa khi phat hien minh bi coi nguoi yeu voi nguoi xa la trong 3 nam

Chàng trai và trang Facebook giả mạo Trà My thường xuyên đăng ảnh, thể hiện tình cảm với nhau.

Cô gái trẻ cho biết may mắn là trang mạo danh cô chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng. "Tôi đã có bạn trai rồi. Nhưng nếu ai đó biết trang giả kia, thấy tôi lại đi nói yêu thương người khác, sẽ nghĩ tôi linh tinh. Hoặc tôi chỉ sợ trang giả đó lừa hoặc lợi dụng mọi người", My nói.

Sau khi biết hình ảnh của mình bị mượn, My thấy sợ nên đã chặn luôn hai trang đó. Chàng trai nọ cũng đã xóa hết ảnh của My và tài khoản giả danh cô cũng đã đóng.

Tình trạng lấy ảnh người khác mạo danh trên mạng từng có trước đây. Tháng 2/2016, một bà mẹ ở Bắc Ninh sợ hãi khi phát hiện ảnh của con mình bị một người khác lấy về, đăng lên trang cá nhân giả vờ như con họ suốt 3 năm. Khi chị phản ánh, chủ trang cũng ngay lập tức đóng lại.

Đối tượng bị giả mạo nhiều nhất là những người nổi tiếng, với nhiều hình thức khác nhau. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng bị một thanh niên trẻ ở Nghệ An làm giả trang cá nhân. Nghệ sĩ Hoài Linh, Quốc Thuận, Hồng Vân... cũng bị nhiều trang Facebook giả mạo lừa tiền khán giả...

Luật sư Vũ Quang Bá, đoàn luật sư Hà Nội, cho biết việc lập Facebook giả mạo người khác là hành vi bị nghiêm cấm. Vi phạm mức hành chính có thể bị phạt từ 10 đến 30 triệu đồng... Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu theo Bộ luật Hình sự. Những người bị giả mạo Facebook gây ảnh hưởng đến họ, như bị vu khống, xuyên tạc hay xúc phạm danh dự nghiêm trọng, có thể tố cáo đến công an.

ta hoa khi phat hien minh bi coi nguoi yeu voi nguoi xa la trong 3 nam Lâm Khánh Chi tá hỏa phát hiện 650 khách chỉ đi 350 phong bì tiền mừng

Nữ ca sĩ chuyển giới bức xúc khi 650 khách đến dự, nhưng chỉ đếm được khoảng 350 phong bì.

ta hoa khi phat hien minh bi coi nguoi yeu voi nguoi xa la trong 3 nam Tự hào vì con thạo tiếng Anh hơn tiếng Việt, bố mẹ tá hỏa vì trẻ có vấn đề

Từng gọi con gái 4 tuổi là "Tây Tây" vì nghĩ bé giỏi tiếng Anh hơn tiếng mẹ đẻ, chị Mai (Hà Nội) sau này ...

ta hoa khi phat hien minh bi coi nguoi yeu voi nguoi xa la trong 3 nam Giúp người khác cầu hôn, chàng trai tá hỏa khi phát hiện cô gái chính là vợ mình

Người nhạc công tiến đến gây gổ và đánh lộn với tình địch đang định cầu hôn vợ mình.

/ http://danviet.vn