Syria tố 3 trực thăng Mỹ “bốc” lãnh đạo IS tới địa điểm bí mật

Washington vẫn tiếp tục hỗ trợ và bảo vệ những phần tử khủng bố ở khu vực phía Đông Syria và sơ tán nhiều lãnh đạo Hồi giáo cực đoan bằng trực thăng.

syria to 3 truc thang my boc lanh dao is toi dia diem bi mat
(Ảnh minh họa).

Hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA dẫn các nguồn tin dân sự cho hay 3 trực thăng của Mỹ hôm qua 19/3 đã hạ cánh ở vùng đất giữa hai ngôi làng al-Jissi và Kalu, nằm khoảng 2km về phía Nam của thị trấn Tal Hamis thuộc vùng ngoại ô của thành phố Qamishli.

Các nguồn tin cũng khẳng định thêm, binh sĩ Mỹ đã mang theo 4 người đang sống ở trong một căn nhà, được xác định là trung tâm nơi tập hợp các lãnh đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có quốc tịch Iraq.

Tuy nhiên, địa điểm mà những chiếc trực thăng này “bốc” người tới không được xác định.

Trước đó, vào ngày 26/2, hai chiếc trực thăng của Mỹ được cho là đã hạ cánh tại vùng Twaimin ở Đông Nam thành phố al-Shadadi, chuyển đi một số lượng khủng bố IS tới trung tâm Sabah al-Kheir, nằm cách 20km về phía Nam của Hasaka, nơi quân đội Mỹ sử dụng làm địa điểm huấn luyện cho các nhóm phiến quân, theo SANA.

Hồi cuối năm 2017, bộ Quốc phòng Nga cũng lên tiếng khẳng định liên quân quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu ở Syria đã có liên hệ với các phần tử tàn dư IS.

Phía Moscow cũng khẳng định Mỹ dùng trại tị nạn al-Hasakah làm nơi huấn luyện cho các tay súng và thành lập nên cái gọi là “Quân đội Syria mới”.

syria to 3 truc thang my boc lanh dao is toi dia diem bi mat Iraq tử hình chị em gái của thủ lĩnh tối cao IS

Một tòa án ở thủ đô Baghdad – Iraq vừa kết án tử hình đối với một người chị em gái của thủ lĩnh tối ...

syria to 3 truc thang my boc lanh dao is toi dia diem bi mat Iran cáo buộc và tung bằng chứng Mỹ sơ tán khủng bố IS

Thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng Quds thuộc quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran đã cung cấp cho bộ Ngoại giao nước ...

syria to 3 truc thang my boc lanh dao is toi dia diem bi mat Chiến binh \'Góa phụ trắng\' của IS có thể còn sống

Việc giới chức Mỹ đưa \'Góa phụ trắng\' Sally Jones vào danh sách 40 chiến binh IS nguy hiểm nhất làm dấy lên đồn đoán ...

/ Người đưa tin