Syria: Phiến quân \"thừa nước đục thả câu\", tấn công quân Chính phủ ở phía Bắc

Lợi dụng sự có mặt của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, chiến binh thuộc các nhóm phiến quân nổi dậy đã tiến hành tấn công dữ dội vào quân đội Chính phủ Syria.

Hôm nay 5/6, tờ Al Masdar News cho biết, các tay súng phiến quân ở miền Bắc Syria đã lợi dụng sự hiện diện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia và Hama để khởi động các cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào quân đội Chính phủ Syria và đồng minh.

Các nguồn tin quân sự cho hay, sau nhiều lần bị các phiến quân đột kích nhằm vào vị trí thì lực lượng Chính phủ Syria đã buộc phải đáp trả bằng vũ lực.

syria phien quan quotthua nuoc duc tha cauquot tan cong quan chinh phu o phia bac

(Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, quân đội Syria đã bị dồn vào thế khó khi vừa phải đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân, vừa phải hạn chế các đợt bắn phá và tên lửa để tránh gây leo thang căng thẳng với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại đây.

Sự việc càng tồi tệ hơn khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục di chuyển về những vùng căng thẳng nêu trên và thiết lập các “cứ điểm quan sát”, bất chấp rằng hành động này không được sự thông qua của các đối tác Nga và Iran.

Đặc biệt, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng vừa thiết lập một cứ điểm quan sát tại vùng Jabal Al-Akrad ở phía Bắc Latakia.

Kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đặt chân tới phía Bắc Latakia, các tay súng cực đoan thuộc các phiến quân đối lập cùng với đồng minh thánh chiến đã khởi động nhiều cuộc tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng quân trung thành với Tổng thống Assad.

Đáng chú ý trong tuần qua, các phiến quân và những phần tử thánh chiến đã sát hại 15 binh sĩ quân đội Syria ở ngoại ô phía Bắc tỉnh Latakia, đánh dấu con số thương vong cao nhất của quân Chính phủ ở vùng này trong vòng gần 2 năm qua.

/ http://www.nguoiduatin.vn