Syria đánh chặn mưa tên lửa bí ẩn ngày Giáng sinh

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 25-12 đưa tin các hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã được kích hoạt để chặn đứng các tên lửa nhằm vào Damascus.

Theo đó, các tên lửa đến từ không phận Lebanon và trước đó có tin máy bay Israel đã vi phạm không phận này.

Cuộc tấn công tên lửa diễn ra theo nhiều đợt và kéo dài ít nhất 4 giờ 40 phút. Tuy nhiên, thiệt hại ban đầu được công bố là khá hạn chế vì phần lớn tên lửa đều bị chặn trước khi tới mục tiêu.

syria danh chan mua ten lua bi an ngay giang sinh
Israel vẫn được cho là thường sử dụng trái phép không phận của Lebanon để tránh bị phát hiện và ngăn chặn. Ảnh: Reuters

SANA dẫn các nguồn tin quân đội cho biết một kho đạn bị phá hủy trong vụ tấn công và 3 binh sĩ bị thương.

Những video đầu tiên của vụ đánh chặn tên lửa được tung ra vào đêm 25-12 trong khi truyền thông khắp khu vực loan tin khả năng Israel đứng sau các cuộc không kích này, được cho là nhằm vào các kho vũ khí Iran ở phía Tây thủ đô Damascus.

Theo một số bản tin, khoảng 22 tên lửa đã được nhắm về phía Syria trong đợt không kích ngày Giáng sinh này, nhằm vào các kho vũ khí của Iran ở Syria.

Theo hãng thông tấn quốc gia Lebanon, một chiến đấu cơ của Israel bay rất thấp ở không phận Lebanon. Israel vẫn được cho là thường sử dụng trái phép không phận của Lebanon để tránh bị phát hiện và ngăn chặn.

syria danh chan mua ten lua bi an ngay giang sinh
Hầu hết tên lửa đều bị hệ thống phòng thủ tên lửa của Syria đánh chặn. Ảnh: RT

Ngay sau khi thông tin nổ ra về vụ không kích mới nhất nhằm vào Damascus, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã đăng tải trên Twitter rằng hệ thống phòng thủ không quân của Israel đã chặn một tên lửa đối không của Syria. Cũng theo đó, không có thương vong hay thiệt hại từ vụ không kích này. Khoảng nửa giờ sau đợt tấn công đầu tiên, đợt đọ tên lửa thứ hai diễn ra trên bầu trời Syria.

Theo đài RT (Nga), Irael đã tiến hành nhiều vụ không kích vào các mục tiêu bên trong Syria trong nửa thập kỷ qua. Các cuộc không kích đó thường nhằm vào thiết bị, kho vũ khí và các cơ sở thuộc về Iran hoặc phong trào Hezbollah - hai đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Đỗ Quyên (Theo RT)

syria danh chan mua ten lua bi an ngay giang sinh Syria tuyên bố đánh chặn tên lửa Israel

Syria nói rằng ba lính của họ bị thương do máy bay Israel phóng tên lửa vào mục tiêu gần Damascus.

/ nld.com.vn