Syria: Bí mật bên trong kho vũ khí hóa học mới được Nga phát hiện ở Douma

Bên trong kho chứa vũ khí hoá học mới được Nga phát hiện ở Douma, Syria có nhiều thiodiglycol và diethanolamine, những chất cần để điều chế khí mù tạt và clo, loại chất thường được nhắc đến trong các cuộc tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học.

Syria

Theo Sputnik, một chuyên gia hóa học quốc phòng người Nga vừa tiết lộ rằng quân đội Nga đã phát hiện một nhà kho chứa các chất cần thiết để điều chế vũ khí hóa học tại Douma (Syria).

“Các chất mà chúng tôi đã phát hiện, ví dụ như thiodiglycol và diethanolamine, đều là những chất cần để điều chế khí mù tạt. Thêm vào đó, một ống chứa khí clo, loại chất thường được nhắc đến trong các cuộc tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học, đã được tìm thấy trong nhà kho này”, chuyên gia hóa học người Nga Alexander Rodionov cho biết.

“Có thể kết luận rằng phòng thử nghiệm này đã được các nhóm khủng bố sử dụng để sản xuất các chất hóa học độc hại”, ông Rodionov khẳng định.

syria bi mat ben trong kho vu khi hoa hoc moi duoc nga phat hien o douma

Căng thẳng tại Syria đã nóng lên trong những tuần gần đây sau khi phương Tây cáo buộc Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma.

Căng thẳng tại Syria đã nóng lên trong những tuần gần đây sau khi phương Tây cáo buộc Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, thuộc Đông Ghouta (Syria) vào ngày 7/4. Bộ Ngoại giao Syria đã phủ nhận cáo buộc này và cho rằng vũ khí hóa học hoàn toàn toàn có thể được các phần tử khủng bố trong khu vực sử dụng.

Ngày 17/4, các chuyên gia của tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã đến thị trấn Douma, gần Thủ đô Damascus.

Các điều tra viên quốc tế này đến Syria để thực hiện nhiệm vụ xác định xem có xảy ra một vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học ở Douma hay không.

Ngày 16/4, chỉ huy lực lượng phòng vệ hạt nhân, sinh học và hóa học Nga Igor Kirilov cũng cho biết các chuyên gia của OPCW dự kiến sẽ bắt đầu công tác điều tra vụ tấn công hóa học tại Douma vào ngày 18/4.

Vụ tấn công tại thị trấn Douma trong đó các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học là lý do mà ba nước Anh, Pháp, Mỹ đưa ra để tiến hành vụ không kích nhằm vào Syria ngày 14/4.

syria bi mat ben trong kho vu khi hoa hoc moi duoc nga phat hien o douma Tình báo Israel: Cuộc không kích Syria thất bại

Trang tin Ynetnews trích dẫn một quan chức quốc phòng cấp cao Israel nói rằng cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu ...

syria bi mat ben trong kho vu khi hoa hoc moi duoc nga phat hien o douma Mỹ dùng 2 tàu khu trục “đánh lừa” Nga và Syria?

Hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Winston Churchill và USS Donald Cook là một phần trong kế hoạch tấn công Syria của ...

syria bi mat ben trong kho vu khi hoa hoc moi duoc nga phat hien o douma OPCW xác nhận Syria hủy bỏ hết vũ khí hóa học

Syria loại bỏ kho vũ khí hóa học của mình và được tổ chức Cấm vũ khí hóa học thế giới OPCW xác nhận.

/ http://www.nguoiduatin.vn