Svinets-2 và Mango-M xuyên giáp hủy diệt toàn bộ xe tăng

Tại diễn đàn quốc tế Army-2019 tập đoàn Rostec sẽ giới thiệu loại đạn mới với khả năng xuyên giáp, thích hợp để tiêu diệt loại xe tăng và xe bọc thép.

Công ty khoa học và sản xuất “Công nghệ chế tạo máy” - một phần của Tập đoàn nhà nước Rostec đã tuyên bố rằng, tại diễn đàn quốc tế Army-2019 công ty này sẽ giới thiệu với công chúng loại đầu đạn mới nhất với khả năng xuyên giáp.

svinets 2 va mango m xuyen giap huy diet toan bo xe tang
Đạn chống tăng mới của Nga có khả năng đâm xuyên rất tốt.

Loại đầu đạn mới với kích thước 125 mm đó là Svinets-2 và Mango-M. Những loại đạn này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép.

Giám đốc tập đoàn Rostec Sergey Abramov đánh giá cao triển vọng của nghiên cứu mới này và lưu ý rằng, các đặc tính kỹ thuật cải tiến của đạn đảm bảo phá hủy gần như toàn bộ xe bọc thép và thiết bị quân sự của kẻ thù tiềm năng trong khoảng cách 2 km.

“Đây là những mẫu đạn mới nhất, tỷ lệ xuyên giáp được tăng cường hơn 20%. Nếu một phát bắn thông thường xuyên thủng 230 mm của chướng ngại vật, thì với loại đạn Mango-M chỉ số này tương đương với 280 mm và đối với loại đạn Svinets-2 là 300 mm”, ông Serge Abramov nói.

Giám đốc điều hành của công ty Vladimir Lepin nhấn mạnh rằng, đấu đạn thử nghiệm Mango-M sẽ được xuất khẩu. Theo ông, một trong những ưu điểm chính của loại đạn này là khả năng tương thích hoàn toàn với việc tự động nạp đạn của xe tăng T-72 và T-90, không yêu cầu thay đổi cấu trúc cho xe.

“Điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn loại đạn này bởi các đối tác nước ngoài của chúng tôi, được trang bị xe tăng hiện đại do Nga sản xuất”, ông Vladimir Lepin cho biết.

Diễn đàn quốc tế Army-2019 sẽ được tổ chức tại trung tâm triển lãm của lực lượng vũ trang Nga ở ngoại ô Moscow thuộc thành phố Kubinka từ ngày 25 đến 30/6 năm nay. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của hơn 100 đoàn nước ngoài.

Tại diễn đàn lần này sẽ xuất hiện các loại vũ khí của Nga như xe chiến đấu bộ binh K-17 Bumerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganet-25, xe tăng chủ lực T-14 Armata, xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT-72 Teminator, pháo tự hành hạng nặng 2S35 Koalitsiya, xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata, pháo phòng không tự hành 2S38 Derivation-SV, tổ hợp phòng không S-350E Vityaz, hệ thống phòng không Pantsir-SM, robot chiến đấu Uran và tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3.

Nhớ lại rằng vào cuối tháng 5, phó tổng giám đốc của công ty Alexander Kochkin đã nói rằng, trong tương lai gần, công ty này sẽ hoàn thành các công việc tạo ra một loại đạn 57 mm mới với mức độ tiêu diệt mục tiêu có kiểm soát.

Đạn sẽ được trang bị một máy thu quang đặc biệt cho phép tự động xác định phạm vi và phá hủy mục tiêu tại điểm mong muốn.

Nguyễn Đông

svinets 2 va mango m xuyen giap huy diet toan bo xe tang Thổ Nhĩ Kỳ có dùng S-400 để chống chính máy bay Nga?

Theo thông báo của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẽ bắt đầu chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf cho nước ...

svinets 2 va mango m xuyen giap huy diet toan bo xe tang Thổ Nhĩ Kỳ phớt lờ tối hậu thư Mỹ, chuẩn bị nhận tên lửa S-400

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không từ bỏ hợp đồng mua tên lửa S-400 "nhiều lợi ích" từ Nga, bất chấp sức ...

/ http://baodatviet.vn