Sức khỏe 26 em bé ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện vì ngộ độc thực phẩm giờ ra sao?

Bếp ăn tại chùa Kỳ Quang 2 nấu món thịt kho trứng và canh bầu cho khoảng 50 trẻ ăn, sau bữa trưa có 26 trẻ phải nhập viện vì có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Ngày 10/9, Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã tiếp nhận 26 bệnh nhi được chuyển từ chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp) đến điều trị tại BV với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Hiện sức khỏe các bé ổn định, có 20 cháu được xuất viện, còn 6 cháu đang theo dõi tại Khoa Tiêu hóa.

Sức khỏe 26 em bé ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện vì ngộ độc thực phẩm giờ ra sao? - 1
Các cháu ở chùa Kỳ Quang 2 bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại BV Nhi đồng 1.

Ngày 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 1 cho biết: “Khoảng 16h ngày 10/9, Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1 đã tiếp nhận 17 bé ở chùa Kỳ Quang 2 chuyển đến trong tình trạng ói, đau bụng, da xanh và có tiêu chảy. Sau khi được các bác sĩ khám, trong 17 em có 6 bé phải truyền dịch do nôn ói nhiều, mất nước.

Các em còn lại tình trạng ổn định, được nằm theo dõi phòng lưu bệnh. Sau đó khoảng 20h cùng ngày, có thêm 9 bé được đưa vào cấp cứu. Trong 9 bệnh nhi mới đưa vào thì không có bé nào triệu chứng nặng.

Đến 23h cùng ngày, các bé tình trạng ổn, sinh hoạt bình thường, ăn uống tốt nên được nhà chùa xin về, bác sĩ có dặn dò theo dõi, nếu bất thường phải đưa trẻ tái khám. Hiện tại có 6 bé còn nằm theo dõi tại Khoa Cấp cứu, sau đó được chuyển qua Khoa Tiêu hóa để theo dõi một thời gian”.

Theo báo cáo của chùa Kỳ Quang 2, chùa có 2 bếp ăn: Một là bếp chay, một bếp nấu đồ mặn cho các bé mồ côi.

Theo khai thác thông tin ở chùa Kỳ Quang 2, trưa 10/9 có khoảng 50 bé ăn trưa lúc 11h với món thịt kho trứng vịt nấu từ ngày hôm qua, được hâm lại, món thứ 2 là canh bầu thịt bằm. Sau khi dùng xong cơm trưa đến 15h chiều các bé có triệu chứng, ói, đau bụng, tiêu chảy, nhà chùa đã đưa các bé đến BV.

BV Nhi đồng 1 tiếp nhận cấp cứu 26 em, trong đó bé lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất tầm 6-7 tuổi. Khi nhập viện, đa số các bé có triệu chứng chung là bị ói, đau bụng, một số bé tiêu chảy.

Gần 20 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 - TP HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm Gần 20 trẻ ở chùa Kỳ Quang 2 - TP HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết vừa tiếp nhận 17 trường hợp là trẻ nhỏ từ chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, ...

/ vtc.vn