Suboi: "Trấn Thành suy nghĩ cũ kỹ"

Suboi cho rằng phát ngôn 'phụ nữ tự tin thì cần gì đòi nữ quyền' của Trấn Thành không hợp lý.

Trấn Thành nhiều lần bày tỏ quan điểm về vấn đề nữ quyền trong chương trình Rap Việt. Khi Suboi chọn Tlinh về đội, nam MC từng nói cô chọn thí sinh này vì "là phụ nữ". Lúc ấy, Suboi phản ứng: "Anh nói em chọn Tlinh vì là phụ nữ, tức là anh đang coi thường em ấy rồi!".

Trong đêm chung kết, khi Suboi cùng Tlinh trình diễn ca khúc Tèn tèn girls, Trấn Thành bình luận: "Phụ nữ mà tự tin, hay ho thế này thì cần gì đi đòi nữ quyền". Phát ngôn của Trấn Thành bị nhiều khán giả chỉ trích "không tôn trọng phụ nữ".

4703 su boi ztgc 2786 1605607912
Rapper Suboi.

Livestream trò truyện cùng fan trên trang cá nhân mới đây, Suboi chia sẻ quan điểm xoay quanh những phát ngôn của Trấn Thành. Cô nói trên sân khấu, bản thân không bộc lộ quan điểm nhiều vì trong quá trình làm việc, bản thân thấy Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ. "Anh ấy không cởi mở với những suy nghĩ mới. Tôi hiểu và không bắt ai phải thay đổi bản thân, trừ khi là họ tự muốn phát triển. Đây là chương trình giải trí, tôi không nói nhiều vì có nói thì chương trình cũng cắt", cô nói.

Theo Suboi ở Việt Nam, chuyện trọng nam khinh nữ, đàn ông với thói gia trưởng luôn muốn phụ nữ phải im lặng và đứng đằng sau khá phổ biến. "Phụ nữ có ước mơ nào đó, cô ấy phải từ bỏ để được coi là phẩm hạnh tốt đẹp, để chu toàn cho gia đình. Nói chung họ có tư tưởng phụ nữ sinh ra là để sống cho người khác chứ không được sống cho mình. Điều này còn ảnh hưởng tới bây giờ", cô nói.

Suboi cho rằng phát ngôn "phụ nữ tự tin thì cần gì đòi nữ quyền" của Trấn Thành không hợp lý. Nhưng cô vui vì khán giả bắt đầu bàn luận nhiều về chủ đề này. Theo cô, việc nữ giới đòi nữ quyền không đồng nghĩa là ghét đàn ông. "Nhưng từ đó tới nay, những người ghét tôi, chỉ trích tôi toàn là đàn ông. Tôi chỉ muốn cho mọi người biết rằng, những người phụ nữ mạnh mẽ không đồng nghĩa với việc họ muốn tranh giành với đàn ông. Nhưng tôi vui vì người Việt Nam hôm nay đã có hiểu biết về quyền bình đẳng", cô chia sẻ.

Liên quan đến chuyện trọng nam khinh nữ, Suboi kể từng bị bạn trai đánh đập vì ghen tuông. "Vũ phu cũng là thứ tự tiện. Họ tự cho mình quyền đó. Tôi nghĩ đó là sự kém tự tin về bản thân, hoặc cái tôi của họ có vấn đề. Tôi luôn phải gồng lên để chống lại sự bạo lực của con trai, sự coi thường của những nam rapper khác từ năm 20 tuổi", cô nói.

Suboi tên đầy đủ là Hàng Lâm Trang Anh, sinh năm 1990, được nhiều bạn trẻ mến mộ. Năm 2016, cô từng gây chú ý khi đọc rap trong buổi gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama tại Việt Nam. Trước đó, cô có mối tình lâu năm với đạo diễn Bảo Nguyên nhưng đã chia tay. Đầu năm nay, rapper sinh con gái - bé Nina - nặng hơn 3 kg tại một bệnh viện ở TP HCM, nhưng giấu danh tính ông xã. Gần đây, cô đảm nhận vai trò huấn luyện viên show Rap Việt.

4 xế hộp cổ phía sau Binz, Karik, Suboi, Wowy của Rap Việt có gì đặc biệt? 4 xế hộp cổ phía sau Binz, Karik, Suboi, Wowy của Rap Việt có gì đặc biệt?
Suboi bất ngờ khoe bụng bầu tháng thứ 6, tiết lộ tên của con gái Suboi bất ngờ khoe bụng bầu tháng thứ 6, tiết lộ tên của con gái
/ ione.net