Sự thật thú vị về Rolls-Royce

Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 như một sự hợp nhất giữa Henry Royce, người đã sản xuất ô tô của riêng mình từ năm 1904 và Charles Rolls, người đã bán chúng.

Ô tô đầu tiên 10 mã lực

Sản phẩm ô tô đầu tiên của Rolls-Royce chỉ có công suất 10 mã lực. Chiếc xe này sở hữu xi-lanh đôi 1,8 lít và là động cơ hộp số tay ba cấp.

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 1
(Ảnh: Hotcars)

Vào năm 2014, công ty đã sản xuất Rolls-Royce Wraith với công suất 623 mã lực. Khi so sánh chiếc xe này với chiếc Royce 10 được sản xuất vào năm 1904, rõ ràng là công ty đã có sự phát triển vượt bậc.

Biểu tượng "Spirit of Ecstasy"

Biểu tượng thiếu phụ bay "Spirit of Ecstasy" là một trong những đặc điểm nhận dạng dễ nhất của các dòng xe siêu sang Rolls-Royce. Tính đến nay, biểu tượng này đã gắn bó với thương hiệu Rolls-Royce hơn 100 năm.

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 2
(Ảnh: Hotcars)

Biểu tượng này cũng chính là bộ phận được bảo quản cẩn thận nhất trên tất cả những chiếc Rolls-Royce bán ra thị trường.

Mỗi ngày, biểu tượng "Spirit of Ecstasy" được cung cấp vừa đủ với số lượng xe được sản xuất ngày hôm đó và được bảo quản trong két sắt của một nhà máy. Chỉ một số thợ trực tiếp tạo ra biểu tượng này mới biết mật khẩu của két sắt.

BMW trả số tiền khổng lồ để có bản quyền "Spirit of Ecstasy"

Năm 2002, khi BMW mua lại Rolls-Royce từ Volkswagen, Spirit of Ecstasy lại một lần nữa trở thành đề tài thảo luận sôi nổi giữa hai công ty ô tô.

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 3
(Ảnh: Hotcars)

BMW đã mua Rolls-Royce, nhưng thỏa thuận không bao gồm việc mua lại các bức tượng nhỏ trên mui xe. Vì thế, BMW đã phải trả một khoản tiền khổng lồ 40 triệu USD cho Volkswagen để có bản quyền Spirit of Ecstasy.

Chỉ sản xuất động cơ và khung gầm cho đến năm 1938

Trước năm 1938, Rolls-Royce chỉ sản xuất khung và động cơ cho xe của mình. Công ty đã thuê ngoài tất cả các tính năng và mọi chi tiết khác.

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 4
(Ảnh: Hotcars)

Mãi đến năm 1939, Rolls-Royce mới bắt đầu xây dựng thương hiệu hoàn toàn cho xe hơi.

Chiếc Rolls Royce đắt nhất chưa từng có

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 5
(Ảnh: Hotcars)

Ba khách quen của Rolls-Royce đã chia sẻ mong muốn được nhìn thấy một chiếc xe mà họ chưa từng thấy trước đây. Kết quả là chiếc Rolls-Royce đắt nhất từng được chế tạo - Rolls-Royce Boat Tail.

Chiếc xe tuyệt đẹp này có giá cao ngất ngưởng 28 triệu USD.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe sang một thời của năm 2017, Rolls-Royce Sweptail. Đây là mẫu xe đắt nhất của Rolls-Royce cho đến khi chiếc Boat Tail ra đời.

Công ty có Học viện Chauffeur

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 6
(Ảnh: Hotcars)

Trải nghiệm Rolls-Royce không bao giờ có thể trọn vẹn nếu không có những kỹ năng lái xe đỉnh cao. Vì vậy, công ty có Học viện Chauffeur để các tài xế học và lái theo cách của Rolls-Royce.

Tại đây, tài xế được học về cách phanh và cách lái xe trên đường để có được sự êm ái vượt trội. Khóa đào tạo cũng bao gồm cách đóng và mở cửa Rolls-Royce mà không để lại dấu vân tay.

Biểu tượng RR trên bánh xe không quay khi xe chạy

Sự thật thú vị về Rolls-Royce - 7
(Ảnh: Hotcars)

Không giống như những dòng xe khác, logo RR trên bánh xe của Rolls Royce được đặt trên một trục riêng độc lập khiến biểu tượng của hãng xe này vẫn được giữ nguyên không bị quay ngay cả khi xe chạy.

Bằng Lăng ( Nguồn : Hotcars )

Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan thứ 11 giá 37 tỷ về tay đại gia Việt Siêu SUV Rolls-Royce Cullinan thứ 11 giá 37 tỷ về tay đại gia Việt
Bản độ nhái Rolls-Royce Phantom cực xấu rao bán 50 triệu Bản độ nhái Rolls-Royce Phantom cực xấu rao bán 50 triệu

/ vtc.vn