Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh

Bên cạnh những ngôi sao Hoa ngữ cố gắng nỗ lực để thoát khỏi cái bóng của đại minh tinh, không ít người lại tự tay chôn vùi sự nghiệp vì đời tư bê bối.

Ngoại hình tương đồng đàn anh, đàn chị giúp các ngôi sao dễ dàng được công chúng nhớ tới. Tuy nhiên đây cũng là một thách thức không nhỏ khi họ phải cố gắng vượt qua cái bóng của đại minh tinh.

Trương Nhất Sơn

Trương Nhất Sơn sớm thành danh với bộ phim "Nhà có trai có gái". Khi trưởng thành, khán giả cảm thấy ngoại hình của anh có nhiều nét giống nam diễn viên Hạ Vũ - người từng giành cúp Volpi tại Liên hoan phim Venezia.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Trương Nhất Sơn đã thể hiện năng lực diễn xuất thông qua các bộ phim "Dư tội", "Bảy cái tôi", "Mười dặm gió xuân không bằng em"... Anh sớm phá bỏ mác diễn viên nhí và cho thấy hình ảnh ngày càng trưởng thành, nam tính.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 1

Trương Nhất Sơn rũ bỏ hình ảnh diễn viên nhí và lột xác thành hình tượng nam tính.

Tuy nhiên, lùm xùm tình ái giữa Trương Nhất Sơn và Tống Nghiên Phi khiến nam diễn viên gặp không ít rắc rối. Thông tin Trương Nhất Sơn "cắm sừng" bạn gái cũ khiến cảm tình của người hâm mộ dành cho anh xuống thấp.

Đồng Dao

Đồng Dao được công chúng đặt biệt danh “tiểu Chương Tử Di” nhờ khuôn mặt khả ái giống đàn chị. Ngoại hình của hai diễn viên giống nhau đến mức nhiều người cho rằng họ là chị em sinh đôi. Ngoài ra, Chương Tử Di còn là sư tỷ của Đồng Dao khi cả hai đều theo học tại Học viện Hí kịch Trung Ương.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 2

Đồng Dao có ngoại hình tương đồng với Chương Tử Di hồi còn trẻ.

Mặc dù đời tư của Đồng Dao không mấy tốt đẹp nhưng cô vẫn là một diễn viên tài năng. Thực lực của người đẹp họ Đồng được chứng minh thông qua các tác phẩm chất lượng như "Như Ý truyện", "Đại giang đại hà", "Ba mươi mà thôi"...

Lý Tiểu Lộ

Lý Tiểu Lộ là một trong những gương mặt đáng tiếc của làng giải trí Hoa Ngữ. Cô từng đạt danh hiệu nữ thần Kim Ưng năm 2008 và được công chúng đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chính Lý Tiểu Lộ đã đạp đổ sự nghiệp của bản thân.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 3

Hàng loạt bê bối đời tư khiến Lý Tiểu Lộ bị công chúng tẩy chay.

Năm 2012, nữ diễn viên lên xe hoa với nam diễn viên Giả Nãi Lương và hạ sinh con gái Điềm Hinh. Tuy nhiên, đến năm 2017, Lý Tiểu Lộ bị tung bằng chứng ngoại tình với nam rapper PG One. Một loạn bê bối như qua lại với bạn thân của chồng, nghi án phẫu thuật thẩm mỹ, livestream (phát sóng trực tiếp) bán hàng... khiến Lý Tiểu Lộ mất điểm trước công chúng.

Bành Dục Sướng

Ngoại hình của nam diễn viên trẻ Bành Dục Sướng có nhiều nét tương đồng với Hoàng Bột. Đặc biệt, trong phim điện ảnh Đoạt cúp, anh đã vào vai thời trẻ của diễn viên Hoàng Bột.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 4

Bành Dục Sướng vào vai hồi trẻ của nam diễn viên Hoàng Bột.

Thời điểm mới bước chân vào nghề, Bành Dục Sướng phải đóng vai phụ trong các bộ phim ít tiếng tăm. Chỉ đến năm 2018, anh mới được công chúng biết đến rộng rãi nhờ vai Vi Bố trong phim điện ảnh "Chú voi ngồi im trên đất".

Thông qua vai diễn này, anh được đề cử giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 55. Sự nghiệp của Bành Dục Sướng ngày một thăng tiến khi anh góp mặt trong nhiều dự án đình đám.

Nam diễn viên cũng là một trong số ít những diễn viên trẻ đi lên bằng thực lực và không dựa vào bê bối. Vì vậy, dù từng được coi là bản sao của Hoàng Bột nhưng Bành Dục Sướng vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Lưu Thi Thi

Thuở mới bước chân vào nghề, Lưu Thi Thi từng được coi là bản sao của Lưu Diệc Phi. Bởi lẽ, hai nữ diễn viên đều có nét đẹp thanh thuần, trong sáng, khí chất thần tiên.

Năm 2010, khi Lưu Thi Thi nổi tiếng với vai Nhược Hy trong "Bộ bộ kinh tâm", cô đã thoát khỏi cái bóng của Lưu Diệc Phi. Nữ diễn viên dần dần ghi dấu ấn với khán giả qua các bộ phim "Quyết chiến trước bình minh", "Phong trung kỳ duyên", "Nữ y minh phi truyện"...

Lưu Thi Thi có một gia đình hạnh phúc khi nên duyên với nam tài tử Ngô Kỳ Long. Ngoài ra, nhan sắc của cô ngày càng mặn mà, đằm thắm.

Tuy nhiên, ở lần trở lại sau thời gian nghỉ sinh, khả năng diễn xuất của cô gây nhiều tranh cãi. Cụ thể, nữ diễn viên bị cộng đồng mạng nhận xét diễn lố, biểu cảm gương mặt kém khi vào vai Lý Tư Vũ trong bộ phim "Tôi thân yêu".

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 5

Trong phim Tôi thân yêu đóng cặp cùng Chu Nhất Long, Lưu Thi Thi bị khán giả nhận xét diễn lố, biểu cảm quá đà.

Tôn Lệ

Tôn Lệ có khuôn mặt gần giống với nữ diễn viên Tưởng Cần Cần (vợ của đạo diễn Trần Kiến Bân). Song, Tôn Lệ không sống như cái bóng của đàn chị mà tự xây dựng tên tuổi của bản thân.

Hiện tại, cô là bảo chứng rating của nhiều phim truyền hình Hoa ngữ. Dựa vào thực lực, công chúng nhớ đến nữ diễn viên với cái tên Tôn Lệ chứ không phải cái bóng của bất kỳ ai.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 6

Tôn Lệ đã thoát khỏi cái bóng của đàn chị Tưởng Cần Cần nhờ diễn xuất xuất sắc của bản thân.

Triệu Lệ Dĩnh

Trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh từng bị so sánh với Dương Mịch. Không chỉ có gương mặt hao hao giống đàn chị, con đường phim ảnh của hai nữ diễn viên cũng có nhiều điểm giống nhau.

Tuy nhiên, Triệu Lệ Dĩnh quyết không làm bản sao của người khác. Cô từng bước nỗ lực và chứng minh bản thân qua nhiều vai diễn. Thực tế chứng minh, các tác phẩm Triệu Lệ Dĩnh tham gia như "Sam Sam đến rồi", "Sở Kiều truyện", "Minh Lan truyện", "Hoa Thiên Cốt"... đều trở nên nổi tiếng.

Từ xuất phát điểm thấp, đến nay, nữ diễn viên đã trở thành ngôi sao hàng đầu của giới giải trí Trung Quốc. Thậm chí, độ nổi tiếng và sức hút của cô còn ngang hàng nhiều đại minh tinh.

Trở lại sau thời gian nghỉ sinh, Triệu Lệ Dĩnh đã giành được hai đề cử Kim Ưng (giải thưởng Truyền hình Trung Quốc) với bộ phim "Minh Lan truyện". Đồng thời, cô còn hợp tác với đạo diễn nổi tiếng Trịnh Hiểu Long trong phim "Hạnh phúc đến vạn gia". Đây được xem như bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Sự nghiệp thăng – trầm của dàn sao Hoa ngữ từng bị xem là bản sao của đại minh tinh - Ảnh 7

Thoát khỏi danh hiệu "bản sao Dương Mịch", Triệu Lệ Dĩnh trở thành ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ.

Tiết lộ cát-xê cao ngất ngưởng của sao Hoa ngữ khi dự sự kiện, có người lên tới 7 tỷ đồng Tiết lộ cát-xê cao ngất ngưởng của sao Hoa ngữ khi dự sự kiện, có người lên tới 7 tỷ đồng
Dương Tử, Thành Long và những sao Hoa ngữ từng bị chê Dương Tử, Thành Long và những sao Hoa ngữ từng bị chê "xấu thậm tệ"
Điểm danh những mỹ nhân bị khán giả ghét nhất làng giải trí Hoa Ngữ Điểm danh những mỹ nhân bị khán giả ghét nhất làng giải trí Hoa Ngữ
/ www.doisongphapluat.com