Sự nghiệp kinh doanh kín tiếng ít người biết của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên- Công Vinh

Không chỉ là những ngôi sao hạng A của Vbiz, ít người biết được, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên- Công Vinh còn là những doanh nhân "chính hiệu" khi thành lập và điều hành nhiều doanh nghiệp.

Sự nghiệp kinh doanh kín tiếng ít người biết của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên- Công Vinh - Ảnh 1

Thủy Tiên- Công Vinh cùng thành lập và điều hành nhiều doanh nghiệp.

Ngoài hoạt động nghệ thuật với khả năng kiếm tiền thuộc hàng "khủng", nhiều người nổi tiếng còn được biết đến là những doanh nhân thành đạt khi mở công ty riêng với vốn điều lệ lên đến cả trăm tỷ đồng.

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và cựu cầu thủ Lê Công Vinh là một trong những trường hợp như thế. Không quá khi gọi Thủy Tiên- Công Vinh là doanh nhân đúng nghĩa bởi vợ chồng nữ ca sĩ "Mãi mãi là bao xa" trực tiếp thành lập và điều hành nhiều doanh nghiệp.

Tháng 11/2017, Thủy Tiên (tên đầy đủ là Lê Thị Thủy Tiên) thành lập Công ty TNHH Media Ball, có trụ sở tại D18 đường 5A, khu dân cư Tân Hưng, phường Tân Hưng, quận 7 (TP.HCM) với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Được biết, công ty gồm hai mảng chính gồm truyền thông đa phương tiện và đầu tư tài chính do Thủy Tiên và bà Phan Thị Thanh Hiếu đồng sáng lập.

Chia sẻ với báo chí, Thủy Tiên cho biết, số tiền góp vào công ty này (10 tỷ đồng) được cô tích góp trong nhiều năm đi hát.

Tuy nhiên, chỉ chưa đến 1 năm, tháng 9/2018, Media Ball đã xin giải thể với lý do kinh doanh không hiệu quả.

Trước thời điểm Media Ball giải thể khoảng 6 tháng (tháng 3/2018), Thủy Tiên đã thành lập Công ty TNHH CV9 (tiền thân là Công ty TNHH Cobala),có trụ sở tại số 28 Đường số 9 khu biệt thự Nam Phú, KDC Nam Long, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

Doanh nghiệp này do Thủy Tiên và Công Vinh cùng quản lý, hoạt động chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Nhiều người cho rằng, CV9 là tên viết tắt của Công Vinh gắn với số áo huyền thoại của tiền đạo này khi thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và CLB bóng đá Hà Nội.

Về tình hình kinh doanh, trong năm 2019, CV9 chỉ thu về 98,4 triệu đồng doanh thu, trong khi lỗ sau thuế 882,3 triệu đồng.

Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản kiêm vốn chủ sở hữu đều ở mức 7,7 tỷ đồng, vốn góp chủ sở hữu đạt 8,6 tỷ đồng.

Không kém cạnh “bà xã”, sau khi rời xa sân cỏ, cựu tuyển thủ Quốc gia Lê Công Vinh chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh khi là Người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Bóng đá Công Vinh.

Doanh nghiệp được thành lập vào ngày 22/5/2013, đóng trụ sở tại phòng 601A, tòa nhà Tecco, đường Quang Trung, Phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An. Tuy nhiên đến ngày 24/7/2018, công ty này đã ngừng hoạt động.

Ngoài ra, Công Vinh còn là cổ đông góp 10% vốn thành lập CTCP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu, chủ quản là CLB Bà Rịa – Vũng Tàu.

Được biết, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, tương đương tổng giá trị vốn góp của Công Vinh là 20 tỷ đồng; 90% phần vốn còn lại được góp bởi Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Minh (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông (30%), Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Ngọc Việt (30%). Đây vốn là các pháp nhân liên quan tới Tập đoàn Bình Minh.

Trong năm 2019, CTCP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu thu về 15,1 tỷ đồng doanh thu, cao hơn gần 7 tỷ đồng so với năm 2018.

Tuy nhiên, lỗ thuần có chiều hướng gia tăng khi mà năm 2019 lỗ 7,1 tỷ đồng, trong khi đó, năm 2018 chỉ ở mức 1,66 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu lần lượt đạt 59,6 tỷ đồng và 53,1 tỷ đồng.

Thủy Tiên thông báo sẽ tự tay trao 150 tỷ đồng cho người dân, không muốn cãi vã Thủy Tiên thông báo sẽ tự tay trao 150 tỷ đồng cho người dân, không muốn cãi vã
Ca sĩ Thủy Tiên: Người con gái Ca sĩ Thủy Tiên: Người con gái "Hát giữa gió mưa"
Chi Bảo: Chi Bảo: "Thủy Tiên chắc chắn rất hạnh phúc và không phụ lòng tin của mọi người"

/ www.doisongphapluat.com