Steve Harvey bị chỉ trích sau chung kết Miss Universe

MC Steve Harvey bị khán giả chỉ trích khi công bố nhầm thí sinh đoạt giải trang phục dân tộc và dùng tiếng lóng ở chung kết Miss Universe 2019. 

Theo EW, khán giả bất bình vì MC kỳ cựu lại công bố nhầm kết quả trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ tại Atlanta, Mỹ sáng 9/12 (giờ Việt Nam). Ông tuyên bố Philippines nhận giải "Trang phục dân tộc" khi đứng cạnh thí sinh Malaysia trên sân khấu. Harvey thậm chi không nhận ra ông bị nhầm đến khi Shweta Sekhon - người đẹp Malaysia - mượn micro của ông để đính chính.

MC người Mỹ giải thích bị ban tổ chức chơi khăm. "Tôi đọc từ màn hình nhắc lời. Các người phải dừng trò đùa này lại. Cô thấy không? Đó là điều họ làm tương tự với tôi năm 2015", Steve giải thích với hoa hậu Malaysia.

Trước đó, khi công bố hoa hậu Colombia vào top 20, Steve Harvey giơ tờ giấy ghi tên quốc gia của thí sinh và đùa đánh vần từng chữ, nói bản thân không lừa khán giả như năm 2015. Gabriela Tafur - đại diện Colombia năm nay - đùa cô và mọi người đã tha thứ sai lầm trước đây của ông. Tuy nhiên, Steve nói: "Lũ cartel (tội phạm Colombia) đó vẫn chưa bỏ qua cho tôi đâu".

Trong văn hóa đại chúng Mỹ, người dân Colombia từng được biết đến với hình ảnh băng đảng ma túy Medellín Cartel hoạt động khoảng thập niên 1970. Từ lóng "cartel" được sử dụng trong nhiều chương trình truyền hình với ý ám chỉ những tội phạm Colombia.

Diễn viên Colombia Andrés Simón bức xúc trước câu đùa của nam MC: "Người dẫn chương trình tồi nhất lịch sử. Đó là câu nói thiếu tôn trọng và ngu ngốc. Đất nước chúng tôi có nhiều điều tốt đẹp để nhớ tới hơn thế" - anh viết trên Twitter. Hàng loạt người dùng mạng xã hội đăng các chỉ trích trên trang cá nhân của Harvey, yêu cầu ông dừng các trò đùa thiếu tế nhị khi dẫn chương trình.

Ngày 7/12, trong video phỏng vấn của Telemundo (đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha thuộc công ty Comcast, Mỹ), khi được hỏi cảm giác tiếp tục dẫn chương trình (host) chung kết Miss Universe, Harvey cho biết căng thẳng là điều khó tránh mỗi khi ông bước ra trước đám đông xa lạ. Ông cũng úp mở chương trình chắc chắn sẽ có trò vui.

Steve Harvey sinh năm 1957 tại West Virginia, là MC kỳ cựu người Mỹ, sáu lần đoạt giải Daytime Emmy. Nam MC có hợp đồng dài hạn với Miss Universe và đã làm MC trong chung kết cuộc thi 5 năm liên tiếp. Trong năm đầu dẫn chương trình, ông gặp tai nạn nghề nghiệp khi công bố sai tên người đoạt vương miện Miss Universe, nhầm người đẹp Columbia - Ariadna Gutierrez Arevalo - với Hoa hậu Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach. MC sau đó nhận lỗi về mình.

Đạt Phan (theo EW)

steve harvey bi chi trich sau chung ket miss universe Steve Harvey hồi hộp khi dẫn chung kết Miss Universe 2019

MC Mỹ kỳ cựu - Steve Harvey - nói luôn hồi hộp mỗi lần dẫn chung kết Miss Universe bởi không biết chuyện gì có ...

/ vnexpress.net