Sterling: "Đó chắc chắn là một quả penalty"

Raheem Sterling là người đã mang lại quả phạt đền cho tuyển Anh ở hiệp phụ 1. Sau đó, Harry Kane đã ghi bàn và mang lại chiến thắng cho "Tam Sư" trước Đan Mạch. Dẫu vậy, Sterling phải nhận nhiều chỉ trích trên mạng xã hội do nhiều người cho rằng anh đã cố tình ngã giả vờ. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cầu thủ người Anh này khẳng định đã bị phạm lỗi trong tình huống đó.

Sterling nói "Tôi đã ở trong vòng cấm. Cầu thủ Đan Mạch đưa chân phải của mình ra và chạm vào chân tôi. Đó là một quả phạt đền rõ ràng"!"

Tình huống dẫn đến quả phạt đền của ĐT Anh
Tình huống dẫn đến quả phạt đền của ĐT Anh

Sau khi tuyển Anh chính thức lọt vào chung kết EURO 2021, truyền thông Italy đã có những bài viết mỉa mai đối thủ. Đây được coi là đòn tâm lý chiến của truyền thông nước này với tuyển Anh.

Tờ Corriere dello Sport của Italy trên trang nhất đã có bài viết với tiêu đề "Zuppa Inglese". Tờ Daily Mail đã dịch nghĩa tiêu đề này với hàm ý ám chỉ "tuyển Anh nhạt nhòa". Trong bài viết có đoạn "A Southgate serve l'aiuto dell'arbitro per approdare in finale control l'Italia" (tạm dịch: Ông Southgate cần sự trợ giúp của trọng tài để vào chung kết gặp Italy).

Đội tuyển Anh đã phải nhận bàn thua đầu tiên tại EURO 2021. Dẫu vậy, thủ môn Jordan Pickford vẫn lập nên 1 kỷ lục mới đối với các thủ môn người Anh. Anh đã giữ sạch lưới cho tuyển Anh trong 721 phút. Thành tích này nhiều hơn kỷ lục cũ của thủ môn Gordon Banks đúng 1 phút.

HLV Roberto Mancini của Italia sau khi biết đội tuyển Anh vào chung kết đã có những phát biểu đề cao tầm sức mạnh của đối thủ. Theo ông, Tam Sư đang sở hữu những cá nhân có thể thay đổi kết cục của trận đấu. Ông chia sẻ: "Đội tuyển Anh có những cá nhân có thể tỏa sáng và trở thành người hùng của trận đấu. Họ có các cầu thủ cực kỳ nguy hiểm khi ở cuối sân đối phương. Những cú tạt hay căng ngang của họ cũng rất chất lượng. Dù vậy, chúng tôi muốn mang tới cho người dân Italy một buổi tối với một trận đấu tuyệt vời".

PV (t.h)

EURO 2020 ngày 8/7: Kane cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Lineker EURO 2020 ngày 8/7: Kane cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Lineker
Tuyển Đan Mạch bị phạt đền oan uổng? Tuyển Đan Mạch bị phạt đền oan uổng?
Thắng Đan Mạch trong hiệp phụ, Anh đấu Italy ở chung kết EURO 2020 Thắng Đan Mạch trong hiệp phụ, Anh đấu Italy ở chung kết EURO 2020
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống