Sống sót thần kỳ sau khi bám càng máy bay từ Nam Phi tới Hà Lan

Người đàn ông may mắn sống sót sau khi bám vào bánh xe ở mũi máy bay cất cánh từ Nam Phi tới Amsterdam, Hà Lan.

Phát ngôn viên Cảnh sát Quân sự Hoàng gia Hà Lan Joanna Helmonds cho biết người đàn ông được đưa tới bệnh viện trong tình trạng ổn định.

"Việc một người có thể sống sót ở độ cao như vậy là hết sức bất thường", bà Helmonds cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ quốc tịch, tuổi tác của người đàn ông này. Anh ta được cho là đã leo lên máy bay trước khi nó cất cánh rời Johannesburg.

Hãng hàng không Cargolux xác nhận chiếc máy bay trong vụ việc do Cargolux Italia vận hành.

Sống sót thần kỳ sau khi bám càng máy bay từ Nam Phi tới Hà Lan  - 1
(Ảnh minh họa: Euro News)

"Chúng tôi không thể đưa ra thêm bất cứ bình luận nào cho tới khi giới chức và hãng hàng không hoàn tất cuộc điều tra", Cargolux cho biết trong một thông báo.

Chiếc máy bay chở hàng của Cargolux tới sân bay Schiphol, Amsterdam hôm 23/1 là Boeing 747 Frieghter (loại chuyên dụng vận tải), cất cánh từ Johannesburg và dừng giữa chặng ở Nairobi, Kenya. Nó mất 11 tiếng bay từ Johannesburg tới Amsterdam.

Bà Helmonds cho biết rất hiếm trường hợp bám càng máy bay từ nước khác tới Hà Lan. Các trường hợp trước đây được ghi nhận hầu hết là các công dân tới từ Nigeria and Kenya.

Không nhiều trường hợp sống sót. Một số ngã xuống trong quá trình máy bay cất hoặc hạ cánh, nhiều người khác bị hạ thân nhiệt và thiếu oxy trong điều kiện nhiệt độ cực thấp.

Năm ngoái, thi thể một người đàn ông Nigeria được tìm thấy ở thiết bị hạ cánh của một chiếc máy bay đáp xuống sân bay Schiphol.

Song Hy ( Nguồn : DW )

Nghỉ việc quá lâu vì COVID-19, các phi công "quên" cách lái máy bay Nghỉ việc quá lâu vì COVID-19, các phi công "quên" cách lái máy bay
Việt Nam cho phép khai thác loại máy bay 737 MAX Việt Nam cho phép khai thác loại máy bay 737 MAX

/ vtc.vn