Solskjaer: "MU đã bị đánh cắp 2 điểm!"

MU hòa Chelsea 0-0 trong trận đấu đáng chú ý nhất cuối tuần qua tại Premier League.

Hậu vệ Luke Shaw tiết lộ trọng tài không muốn thổi phạt đền cho MU trong trận gặp Chelsea, vì sợ gây tranh cãi.

Phút 13, Callum Hudson-Odoi và Mason Greenwood tranh chấp bóng trong cấm địa Chelsea. Bóng chạm bàn tay Hudson-Odoi lẫn cánh tay Greenwood.

VAR báo cho trọng tài Stuart Attwell rằng tình huống này có khả năng thổi phạt đền. Nhưng bóng chưa dừng lại khiến Attwell chưa thể xem lại tình huống. Phải đến hai phút sau, Attwell mới cho dừng trận đấu khi bóng vẫn đang lăn (MU đang cầm bóng). Ông chạy ra ngoài đường biên để xem màn hình VAR. Một phút sau, ông xua tay và cho trận đấu tiếp tục.

1220 pri 184638394 760x462

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, hậu vệ trái của MU khẳng định Atwell đã nói với đội trưởng của MU, Harry Maguire rằng ông đã chọn không lật ngược tình huống không có quả phạt đền ban đầu của mình mặc dù VAR đã khuyên ông nên trao một quả 11m cho MU.

"Nếu trọng tài không thổi phạt đền, tại sao lại dừng trận đấu giữa chừng", Luke Shaw nói với Sky Sports sau trận tối 28/2. "Trọng tài thậm chí còn nói với Harry Maguire rằng nếu thổi phạt đền, tình huống sẽ gây tranh cãi kịch liệt. Ông ấy nói với Harry rằng Man Utd đáng hưởng phạt đền, ".

Thầy của Shaw, Ole Gunnar Solskjaer, đổ thêm dầu vào lửa với một cuộc phỏng vấn bùng nổ sau trận đấu. HLV người Na Uy khẳng định đội của ông “100% xứng đáng” đáng được hưởng một quả phạt đền và cáo buộc có những thế lực ở Premier League không muốn những quả phạt đền cho MU.

HLV Ole Solskjaer cũng cho rằng Chelsea đã có những tác động chiến thuật khiến trọng tài Stuart Attwell từ chối cho Man Utd hưởng phạt đền ở Ngoại hạng Anh tối 28/2.

"Chắc chắn Man Utd phải được hưởng phạt đền trong pha bóng đó", HLV Ole Solskjaer nói về tình huống Callum Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong cấm địa phút 13. "Stuart Attwell đã xem lại pha bóng. Tôi không muốn gây tranh cãi, nhưng có lẽ một vài điều bên lề trận đấu đã tác động lên ông ấy. Chelsea có một bài báo trên trang chủ nói về VAR trước trận. Họ công kích Harry Maguire và cách Man Utd hưởng những quả phạt đền. Bạn có thể vào trang chủ của họ và đọc bài báo đó ngay bây giờ".

1219 39871842 9309847 image a 2 1614539045399

Trong bài báo xuất bản trước trận gặp Man Utd, trang chủ Chelsea cho rằng Harry Maguire đã được trọng tài bỏ qua nhiều lỗi trong cấm địa khi hai đội gặp nhau mùa này. Bên cạnh đó, cây viết của đội chủ sân Stamford Bridge cảnh báo cầu thủ Chelsea về những va chạm trong cấm địa có thể giúp Man Utd hưởng phạt đền.

"Chúng tôi đã bị cướp hai điểm", Solskjaer phàn nàn. "Chúng tôi phải nhận những quyết định bất lợi. Trận hòa này không đủ cho Man Utd. Chúng tôi muốn tấn công nhiều hơn vào cuối trận để tìm bàn thắng. Dù sao, việc không để lọt lưới là thành tích tốt".

Cựu hậu vệ Gary Neville cũng cho rằng tình huống tương tự dẫn tới phạt đền vài tháng trước. Ông nói với Sky Sports: "Không nghi ngờ gì rằng trọng tài sẽ thổi phạt đền, nếu tình huống xảy ra hai, ba tháng trước. Hudson-Odoi bối rối và để bóng chạm tay. Nhưng các trọng tài đã chấp nhận mạo hiểm hơn, và luật chơi bóng bằng tay thay đổi liên tục. Tôi đồng ý với việc trọng tài dừng trận đấu để tới màn hình xem. Nhưng lần đầu tôi thấy cầu thủ hai đội la hét vào trọng tài trong lúc ông ấy đang xem".

Man Utd hòa với chủ nhà Chelsea 0-0, bị Man City bỏ xa 12 điểm ở Ngoại hạng Anh. Còn Chelsea chưa thể đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham.

Phóng viên (t/h)

Man Utd vùi dập đối thủ chỉ có 9 người, HLV Solskjaer khen học trò hết lời Man Utd vùi dập đối thủ chỉ có 9 người, HLV Solskjaer khen học trò hết lời
Arsenal vs Man Utd: HLV Solskjaer khích lệ Bruno Fernandes Arsenal vs Man Utd: HLV Solskjaer khích lệ Bruno Fernandes
Man Utd - cuộc chiến chỉ mới bắt đầu Man Utd - cuộc chiến chỉ mới bắt đầu
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống