Sôi động thị trường xe lướt, xe cũ dịp cuối năm

Thị trường cuối năm, xe đã qua sử dụng đang được nhiều người quan tâm song nguồn cung hiện đang hạn chế, nhiều khách đặt xe từ sớm nhưng chưa chắc đã có xe.

Tại một showroom xe lướt lớn ở Hà Nội, đa số các xe được trưng bày đã có người đặt. Lý do là từ sự khan hàng của xe mới, đặc biệt, như dòng xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước gồm các mẫu C,E,S hay GLC sẽ không còn được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ năm 2021.

Ông Nguyễn Quang Trung, CEO H3T Auto Việt Nam chia sẻ: “Khi có kích cầu, xe bán chạy vì được giảm mức giá khá lớn. Giá trị toàn trên 1 tỷ nên đổ dồn vào dịp cuối năm. Xe mới khan hàng thì xe lướt sôi động. Khi mà về xe nào, chúng tôi đã có khách đặt cọc ngay sau đó, cùng lắm là 2 ngày.”

Tăng trưởng doanh số 15% so với năm 2019 là kết quả kinh doanh mà đơn vị này ghi nhận. Dù không đạt được như kì vọng trước khi dịch COVID-19 diễn ra, nhưng với tình hình khó khăn chung của thị trường, đây đã là con số ấn tượng. Một phần từ sự tăng trưởng này đến từ những người có điều kiện kinh tế nhờ tận dụng các kênh trực tuyến trong thời điểm COVID-19 diễn ra.

“Thị trường xe lướt gần như không ảnh hưởng. Doanh số khá ổn định, tăng trưởng so với năm trước”.

“Để sở hữu xe sang thì không ngại bỏ tiền ra để mua. Năm nay có những tầng lớp giàu mới, bán hàng online,… COVID diễn ra, thương mại thuần túy khó khăn, ngược lại kênh đầu tư mới phát triển, nhiều bạn giàu lên nhanh, showroom phục vụ nhiều khách hàng như thế”.

Tại một đơn vị khác, doanh số cũng tăng đột biến dịp cuối năm. Nguồn cung các xe cũ phổ thông được đánh giá là ổn định. Nhưng với các xe đắt tiền thì tính cạnh tranh sẽ ngày một khốc liệt.

Ông Cù Xuân Long, quản lý Siêu thị ô tô Long Biên cho biết: “Như 1 sợi dây chun, căng ra. Từ tháng 5-6 đến nay thì sức nóng quay trở lại. Tuy nhiên, nguồn cung đang khan hiếm, các salon mọc lên nhiều. Đối với dòng xe phổ thông sẽ dễ hơn. Những dòng xe nhiều tiền thì không phải salon nào cũng làm được.”

Từ nay tới trước Tết ông Công ông Táo, thị trường xe hơi được đánh giá sẽ tiếp tục sôi động. Đây sẽ là cơ hội vàng để các hãng xe và đại lý khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, bù đắp sự sụt giảm sau năm 2020 đầy biến động.

6 phụ kiện ôtô hữu ích nên sắm cho xế cưng 6 phụ kiện ôtô hữu ích nên sắm cho xế cưng

Là phụ kiện nhưng có một số trang bị lại vô cùng cần thiết trong việc điều khiển xe hàng ngày. Sau đây là 6 ...

Cách vệ sinh ghế da trong xe của bạn luôn được như mới Cách vệ sinh ghế da trong xe của bạn luôn được như mới

Dưới đây là cách vệ sinh ghế da xe của bạn luôn được như mới, giúp bạn giữ lại vẻ sáng bóng sau một thời ...

/ vtc.vn