Sôi động “săn” vé sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U.23 Việt Nam

Sau trận thắng U.23 Qatar, U.23 Việt Nam đã ghi tên vào lịch sử bóng đá Châu Á khi lần đầu tiên bước chân vào trận chung kết. Hòa cùng không khí phấn khởi chung, nhiều công ty du lịch, lữ hành nhanh chóng tổ chức chương trình tour cho các cổ động viên đến TP.Thượng Hải - Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho tuyển U.23 Việt Nam trong trận chung kết.

soi dong san ve sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam

Chia sẻ

Khách đặt vé sang Trung Quốc tại Vietravel. Ảnh: T.L

Họ hợp tác với các hãng hàng không Vietnam Airlines, China Southern Airlines (CZ) và China Eastern Airlines (MU) để đặt được chuyến bay sớm nhất với mức giá dao động từ 19,99 - 24,99 triệu/khách trong 3 ngày.

Thuê bao nguyên chuyến bay

Theo Cty Vietravel, vừa mở bán từ 17h ngày 23.1, số chỗ đã được bán hết trong buổi tối. Trước tình hình đó, Vietravel phối hợp cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet tổ chức tour thuê bao chuyến bay thẳng đến Thường Châu từ đầu, khởi hành từ Hà Nội và TPHCM với mức giá từ 23,99 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số chỗ Vietravel phục vụ lên đến khoảng 1.000 khách. Trong đó có 25 đoàn khách đi cổ vũ ĐT, 9 đoàn khách kết hợp xem đá bóng và đi tour. Vì xin visa cận ngày nên lệ phí cao hơn 20USD/khách và việc xin visa cũng không khó khăn vì được ĐSQ Trung Quốc (TQ) hỗ trợ. Vietravel nhận khách đến hết ngày 25.1.

Tương tự, Saigontourist đón hơn 400 khách đi tour Thường Châu xem trận chung kết. Các tour khởi hành từ Hà Nội, Hạ Long và TPHCM các ngày 25, 26.1 với giá tour trọn gói từ 12,9 triệu đồng (bao gồm vé xem trận chung kết). Tour Hà Nội - Changsha - Thượng Hải - Thường Châu 4 ngày, giá 20,99 triệu đồng - khởi hành ngày 25.1. Tour TPHCM - Thượng Hải - Thường Châu 4 ngày, giá 26,99 triệu đồng - khởi hành ngày 26.1, bay cùng hàng không China Southern Airlines. Để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, Lữ hành Saigontourist bổ sung hành trình thuê bao nguyên chuyến bay cùng Hàng không Việt Nam trong ngày 27.1 từ TPHCM.

Đặc biệt, để khích lệ tinh thần cầu thủ đội nhà, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc TCty Du lịch Sài Gòn) sẽ dành tặng đội Tuyển U.23 Việt Nam 1 tour du lịch Hàn Quốc (quê hương của HLV Park Hang-seo) cho mỗi cầu thủ khi đoạt chức vô địch. Người thân đi cùng cầu thủ sẽ được giảm 1 triệu đồng mỗi khách.

Ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Cty Neworld Travel - cho biết, việc xin visa TQ thời điểm trước khá khó khăn, mỗi đơn vị bị giới hạn số lượng nộp mỗi ngày nên việc xin visa TQ đôi khi không được đúng hạn (visa khẩn có mức giá khá cao). Tuy nhiên từ khi Việt Nam thắng bán kết, Đại sứ quán TQ cũng đã có sự hỗ trợ tối đa cho việc xin visa TQ để cổ động viên Việt Nam dễ dàng sang tham dự trận chung kết.

Giá tour không rẻ

Ông Lại Văn Quân - Trưởng phòng Du lịch Cty Tricolour Travel cho rằng, lượng khách đi xem trận chung kết cuối tuần này chắc chắn sẽ tăng đột biến. Việc Đại sứ quán TQ tạo điều kiện trong việc xin visa cũng là một hành động kịp thời mà phía nước bạn mong muốn hỗ trợ nhằm thúc đẩy, tạo cơ hội sức hút du khách khi đến đây.

Tuy nhiên, dù hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet kết hợp với doanh nghiệp tổ chức tour thuê bao chuyến bay thẳng nhưng giá thành lại khá cao. Vì thế một số khách lẻ tại Hà Nội lựa chọn đi đường bộ và một số chặng bay khác.

Có khá nhiều sự lựa chọn tour cho việc đi xem bóng đá, từ tour đi đường bộ Nam Ninh giá khoảng trên 11 triệu, đến đường bay Transit Quảng Châu, visa cửa khẩu chỉ cần scan hộ chiếu và ảnh. Giá tour giao động từ 18 triệu, gồm trọn gói cả vé vào xem trận chung kết và bandroll, cờ đỏ sao vàng... Theo ông Thanh Tùng, lượng người đi nhân dịp này sẽ rất đông, tình trạng “cháy” tour là điều đương nhiên. Đóng tour này lại mở tour khác liên tục cho đến ngày 27.1 tới đây.

Vì đặt vé gấp nên các tour ngắn mới mở khó có giá rẻ, song mỗi công ty du lịch đều đưa ra những mức giá cạnh tranh để thu hút khách.

Cty Du lịch Việt cũng mở bán tour từ TPHCM - Hàng Châu - Thường Châu 3 ngày 2 đêm với giá vé từ 19,99 triệu đồng/người để du khách cổ vũ cho trận chung kết của U.23 Việt Nam.

Tour đưa cổ động viên sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết ngày 27.1 của Công ty du lịch HanoiRedtours với hành trình Thượng Hải - Thường Châu - trận chung kết giải AFC (3 ngày/2 đêm), khởi hành ngày 26.1 có giá trọn gói 18.900.000 đồng.

Các công ty khác như Cty lữ hành Hanoitourist, Cty AnzTravel cũng đều mở bán tour đưa khách đến Thường Châu, Thượng Hải, Trung Quốc, đi 26.1 và về ngày 28.1, và chốt số lượng người đi từ ngày 24.1 để kịp làm thủ thục xin visa.

PanvinTours mở tour cổ vũ với số lượng 500 chỗ. Hành trình Hà Nội - Nam Ninh - Thường Châu ngày 26.1 trọn gói 12.990.000 đồng/khách (đã bao gồm vé xem bóng đá).

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Lửa Việt Tour - đi các tour “ăn xổi” này rất dễ bị “bắt chẹt” về giá, vì lý do thời gian quá ngắn và gấp, mọi mức giá (máy bay, khách sạn, vận chuyển đi lại…) đều cao. Ngoài ra, không phải ai cũng có điều kiện để đi tour cổ vũ.

soi dong san ve sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam Người Việt ở Uzbekistan: Dừng mọi hoạt động, dành trọn con tim cho U23

Bà con người Việt tại thủ đô Tashkent, Uzbekistan, sẽ tạm dừng mọi hoạt động để cùng bạn bè là người bản địa theo dõi ...

soi dong san ve sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam Cổ động viên Thái Lan: Chúng tôi tin U23 Việt Nam sẽ vô địch, Việt Nam tiến lên!

Các chàng trai U23 của chúng ta không chỉ nhận được sự ủng hộ của 90 triệu dân Việt Nam, mà còn được người hâm ...

/ Lao động