Sóc Trăng tạm dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ

Tính từ ngày 27/4 đến 26/11, tỉnh Sóc Trăng có gần 15.000 người mắc COVID-19; đã điều trị khỏi 9.944 ca, có 95 trường hợp tử vong; hiện đang cách ly điều trị 4.903 ca.

Ngày 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có văn bản tạm dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ý thức chấp hành thông điệp “5K” của người dân.

Từ tháng 4 đến nay, Sóc Trăng có gần 15.000 ca mắc COVID-19 -0

Sóc Trăng tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp; số ca nhiễm trong cộng đồng phát sinh ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Khả năng sẽ còn nhiều trường hợp ca nhiễm chưa được phát hiện trong cộng đồng hoặc các trường hợp F1 nguy cơ cao chưa được cách ly kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương tổ chức quản lý chặt các trường hợp F0, F1 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế; các Trạm Y tế phải bố trí trực 24/24h để tiếp nhận thông tin, xử lý các trường hợp F0, F1 trên địa bàn và đáp ứng kịp thời yêu cầu hỗ trợ y tế của nhân dân.

Các Sở, ban ngành tỉnh, hạn chế số lượng người làm việc tại cơ quan và không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đặc biệt lưu ý lãnh đạo các đơn vị hạn chế cùng tham dự chung một cuộc họp. Các đơn vị tiếp tục xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm.

Tính từ ngày 27/4 đến 26/11, Sóc Trăng có gần 15.000 ca mắc COVID-19. Trong đó, đã điều trị khỏi 9.944 ca, có 95 trường hợp tử vong và hiện đang cách ly điều trị 4.903 ca. Địa phương có số ca mắc nhiều nhất là huyện Trần Đề với 3.383 ca, huyện Kế Sách 2.227 ca, thị xã Vĩnh Châu 2.123 ca.

Văn Đức - C.Xuân

Số ca mắc COVID-19 tăng cao, Sóc Trăng đề nghị “đổi màu” cấp tỉnh Số ca mắc COVID-19 tăng cao, Sóc Trăng đề nghị “đổi màu” cấp tỉnh
TP Sóc Trăng cho khách sạn, nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại TP Sóc Trăng cho khách sạn, nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại

/ cand.com.vn