Sở Y tế TP.HCM: Số bệnh nhân COVID-19 nặng mới nhập viện giảm rất nhiều

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện nay số bệnh nhân nặng mới nhập viện giảm rất nhiều, số ca tử vong vì COVID-19 cũng có xu hướng giảm trong một tuần qua.

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về tình hình COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 18/9, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, số ca tử vong do COVID-19 tại thành phố đang có xu hướng giảm trong một tuần qua.

Theo ông Châu, số ca tử vong phản ánh quá trình điều trị kéo dài từ lúc nhập viện, diễn tiến nặng và hồi sức. Theo thống kê những ngày gần đây, số ca bệnh nặng nhập viện cũng giảm rất nhiều.

"Hiện nay, theo thống kê, số bệnh nhân nặng mới nhập viện đã giảm rất nhiều, ở tất cả các tầng, tầng 2 và 3 so với trước đây. Hiện nay còn 1.000 bệnh nhân đang thở máy. Các y bác sĩ trong khoa hồi sức đang cố gắng cứu chữa cho những bệnh nhân nặng này. Hy vọng rằng trong thời gian tới, số ca bệnh nặng giảm và giảm đáng kể", ông Châu nói.

Sở Y tế TP.HCM: Số bệnh nhân COVID-19 nặng mới nhập viện giảm rất nhiều - 1
Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Thông tin về chiến lược điều trị COVID-19 của TP.HCM trong giai đoạn mở cửa, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, thành phố sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, chỉ mở cửa khi an toàn, do đó việc điều trị bệnh nhân COVID-19 phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Chiến lược điều trị thời gian tới là tập trung vào quản lý F0 tại cộng đồng và tăng cường năng lực cho hệ thống điều trị tại các tầng. Công tác xét nghiệm được áp dụng để phát hiện kịp thời người có nguy cơ mắc COVID-19 để theo dõi, điều trị kịp thời.

“Mục tiêu là đảm bảo F0 đang điều trị tại nhà được chăm sóc tốt, mau chóng hồi phục. Trường hợp chuyển nặng được mau chóng nhập viện chuyển đến bệnh viện tầng điều trị tầng 2 và 3, đảm bảo điều trị”, ông Châu nói.

Về tiêm vaccine, theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện độ phủ vaccine mũi 1 đã trên 90% và thành phố đang triển khai tiêm mũi 2, tiến tới lộ trình phủ 100% vaccine mũi 2.

Tổng số mũi vaccine đã tiêm đến ngày 17/9 là 8.667.552. Trong đó, tổng số mũi 1 là 6.713.412, mũi 2 là 1.954.140. Số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 1.013.592.

/ vtc.vn