Sở Y tế TP.HCM: Không có văn bản chỉ đạo ngừng tiêm vaccine Pfizer

Đại diện Sở Y tế TP.HCM khẳng định, Sở không có văn bản chỉ đạo ngừng tiêm vaccine Pfizer như thông tin một số tờ báo phản ánh.

Chiều 28/9, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin Sở Y tế TP.HCM đề nghị các quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở y tế ngừng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112 từ chiều nay.

Trả lời vấn đề này tại họp báo chiều 28/9, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến thời điểm này, Sở Y tế không có văn bản nào chỉ đạo ngừng tiêm vaccine Pfizer.

"Chúng tôi không có ngưng. Chúng ta đã nhận 640.000 liều vaccine Pfizer của Bộ Y tế và thành phố đã phân bổ cho các quận, huyện, phường xã, đang triển khai tiêm cho người dân", bà Mai khẳng định.

Sở Y tế TP.HCM: Không có văn bản chỉ đạo ngừng tiêm vaccine Pfizer - 1
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM

Bà Mai giải thích thêm, đây là quá trình quản lý điều hành nội bộ, trong quá trình làm việc, Sở Y tế thấy một số nơi cần tĩnh lại một chút sau đó lại tiếp tục cho tiêm lại, Sở không có văn bản nào cho ngừng tiêm vaccine.

Tại họp báo, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cũng khẳng định đây là vấn đề mang tính chất nội bộ, là việc rà soát lại các trạm y tế lưu động cũng như các điểm tiêm để tăng cường lực lượng cho công tác xét nghệm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia để có kế hoạch mở rộng và nâng tỷ lệ tiêm vaccine mũi 2 của thành phố lên.

"Đây không phải vấn đề có tính chất văn bản chỉ đạo”, ông Khuê nhấn mạnh.

Tổng số mũi vaccine TP.HCM đã tiêm đến 27/9 là hơn 9,7 triệu liều. Trong ngày 27/9, ngành y tế đã tiêm 152.032 mũi vaccine. Hiện thành phố đã phủ vaccine mũi 1 cho gần 100% người trên 18 tuổi, đang tiếp tục tiêm mũi 2 cho người dân đến hết 30/9.

MAI THÚY

TP.HCM nhận hơn 666.000 liều vaccine Pfizer và AstraZeneca để tiêm mũi 2 TP.HCM nhận hơn 666.000 liều vaccine Pfizer và AstraZeneca để tiêm mũi 2
Phê duyệt kinh phí mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer Phê duyệt kinh phí mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer
/ vtc.vn