Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển

 - Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân nổi mẩn ngứa, Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

Sở TN&MT Đà Nẵng vừa có báo cáo liên quan tình trạng người dân nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển.

Báo cáo cho rằng, chương trình quan trắc môi trường được thực hiện đều đặn 1 lần/1 tháng. Mới đây khi xảy ra tình trạng nổi mẩn ngứa, Sở này tiếp tục quan trắc và kết luận chất lượng nước biển vẫn đảm bảo.

Dẫn báo cáo từ công ty thoát nước và xử lý nước thải, Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định từ 18/6 đến nay, đặc biệt là vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển.

so tnampmt da nang khuyen cao du khach han che tam bien
Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển khiến người dân bất an

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

"Theo thông tin từ BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, và từ người dân,thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở khu vực bãi tắm. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua" - báo cáo của Sở TN&MT cho biết.

Dự kiến, hoạt động lấy mẫu nước biển phân tích sẽ thực hiện liên tục trong 5 ngày từ 4-8/7, sau đó các mẫu sẽ được gửi đến trường ĐH Khoa học Huế, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng kiểm tra.

Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

so tnampmt da nang khuyen cao du khach han che tam bien Ê chề cảnh: chồng đưa bồ đi nghỉ mát, gặp vợ đưa trai đi tắm biển

Vào hè, anh chồng bí mật đưa “bồ“ đi nghỉ mát ở Sầm Sơn ngờ đâu lại gặp vợ cũng đi tắm biển với “bồ“. ...

so tnampmt da nang khuyen cao du khach han che tam bien Quảng Ngãi: Rủ nhau tắm biển, 2 học sinh tử vong

5 học sinh rủ nhau tắm biển và bị sóng cuốn ra xa khiến 2 em tử vong.

so tnampmt da nang khuyen cao du khach han che tam bien Nữ du khách bị đuối nước khi đi tắm biển ở đảo Ti-tốp

Đi tắm biển vào dịp 30/4 ở khu vực đảo Ti-tốp, vịnh Hạ Long, một nữ du khách người Hà Nội đã bị đuối nước, ...

/ http://vietnamnet.vn