So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh

Phương Oanh là một trong những nữ diễn viên đóng cặp với nhiều trai đẹp nhất, các mỹ nam hàng đầu của màn ảnh Việt như Doãn Quốc Đam, Mạnh Trường đều "qua tay" cô.

Phương Oanh được coi là được "tổ đãi" khi không chỉ liên tục nhận vai chính mà còn đóng chung với những nam diễn viên tài năng, điển trai, là gương mặt sáng giá của phim truyền hình Việt Nam những năm gần đây.

Doãn Quốc Đam trong "Quỳnh Búp bê"

Phương Oanh từng đóng nhiều phim trước đó nhưng phải đến Quỳnh Búp bê mới thực sự vượt lên thành một trong những cái tên "hót hòn họt" của phim truyền hình phía Bắc. Và nam thần cùng tỏa sáng với cô trong phim này là Doãn Quốc Đam. Tình yêu của gã bảo kê và cô gái làng chơi nảy nở từ nghịch cảnh, lấy đi của khán giả nhiều nước mắt, nhất là khi nhân vật Cảnh của Doãn Quốc Đam cuối cùng phải chết.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 1
Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong "Quỳnh Búp bê".

Trước đó, họ đã đóng cặp trong bộ phim Lặng yên dưới vực sâu. Doãn Quốc Đam vào vai chàng trai dân tộc tên Phống. Phống bắt Súa (Phương Oanh) về làm vợ, mặc cho Súa đã có tình cảm với Vừ (Đình Tú). Cuộc hôn nhân bắt đầu từ sự ép buộc khép lại với cái chết của Phống. Diễn xuất của Doãn Quốc Đam trong phim được đánh giá cao khi anh lột tả được tính cách ngông cuồng nhưng cũng rất si tình của Phống.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 2
Doãn Quốc Đam và Phương Oanh trong "Lặng yên dưới vực sâu".

Ở cả hai phim, Doãn Quốc Đam đều cảm thấy xao xuyến với Phương Oanh không chỉ vì cô xinh đẹp mà còn vì tâm huyết dành cho vai diễn, không hề kêu ca những lần đóng cảnh bị đánh đập, hành hạ, tra tấn đến bầm dập. "Oanh khiến tôi thích thú ở chỗ trông hơi trẻ con, cứ đến đoàn là ăn vặt liên tục nhưng khi vào công việc thì không sợ trầy xước, đau đớn. Cô ấy sẵn sàng lăn xả cho những phân đoạn khó. Tôi biết Oanh còn có những hy sinh hơn cả nỗi đau thể xác vì phải nghe nhiều điều tiếng khi nhận vai này. Đó thực sự là điều đáng quý ở một diễn viên", Doãn Quốc Đam từng chia sẻ.

Mạnh Trường trong "Hương vị tình thân"

Mặc dù xác lập "cặp tình nhân màn ảnh" với nhiều mỹ nam, nhưng lần đóng cặp với Mạnh Trường có lẽ đã tạo hiệu ứng mạnh nhất trong những phim Phương Oanh từng đóng. Hai người này từ chỗ là "oan gia" đối đầu, gặp nhau là gây sự, dần dần cảm thấy người kia thật thú vị, đáng quý, đáng trân trọng, tình cảm cũng dần dần phát triển thành tình yêu. Trải qua nhiều biến cố, họ càng hiểu rõ vị trí của người kia trong tim mình để quyết tâm vượt qua trở ngại và đến với nhau.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 3

Phương Oanh nhận xét, Mạnh Trường nền tính, hòa nhã, hiền hậu, dễ dung hòa với người khác nên khi biết anh là người đóng đôi với mình, cô rất yên tâm: "Tôi là một đứa cá tính mạnh, dễ bùng nổ nên khi đóng một phim dài hơi với người nền tính như anh ấy, tôi rất an tâm. Trong hơn một năm hợp tác, chúng tôi từng có lúc tranh luận vì không hiểu ý nhau nhưng anh lúc ngào cũng nhường nhịn".

Trong Hương vị tình thân, sự tương xứng về ngoại hình, sự kết hợp ăn ý của Phương Oanh và Mạnh Trường trong các cảnh tình cảm khiến khán giả gọi họ là "Cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Việt". Các những nhóm yêu thích họ trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn thành viên.

Đây không phải lần kết hợp đầu tiên của Phương Oanh và Mạnh Trường. Họ từng đóng với nhau trong Ngược chiều nước mắt phát sóng năm 2017. Trong phim này, họ là em dâu - anh chồng, sống chung dưới một mái nhà, có "cảm nắng" nhau nhưng tình cảm chỉ dừng ở đó.

Đình Tú

Sau vài năm vắng bóng trên màn ảnh truyền hình, Phương Oanh tái xuất với phim Lặng yên dưới vực sâu (2017). Đây cũng là lần đầu tiên cô đóng chung với Đình Tú. Phim kể về mối tình trái ngang của chàng trai H'Mông tài giỏi, nhà nghèo tên Vừ (Đình Tú) và cô gái xinh đẹp, cá tính tên Súa (Phương Oanh). Trong khi Vừ không có tiền cưới vợ thì Súa luôn bị những chàng trai giàu có khác "dập dòm". Một trong số đó là Phống (Doãn Quốc Đam) đã bắt cô về làm vợ. Tuy nhiên trong lòng Súa vẫn hướng về Vừ.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 4

Sự kết hợp của Phương Oanh và Đình Tú được đánh giá là rất ăn ý, thể hiện tinh tế những cung bậc cảm xúc của đôi lứa bị cản trở tình yêu. Ngoài đời, hai người cũng là những người bạn thân thiết.

Ba năm sau Lặng yên dưới vực sâu, hai người tái ngộ trong phim Cô gái nhà người ta. Họ cũng cùng đóng phim tuyên truyền về COVID-19 - Những ngày không quên.

Hà Việt Dũng trong "Ngược chiều nước mắt"

Trong phim này, Phương Oanh đảm nhận vai Mai, cô nữ sinh thanh nhạc, còn Hà Việt Dũng vào vai thầy giáo Sơn. Hai người yêu nhau rồi cưới nhau rất nhanh do mang thai ngoài ý muốn. Về làm dâu nhà Sơn, Mai chịu nhiều đau khổ khi mẹ chồng soi mói, xét nét, còn chồng thì nhạt phai tình cảm, đối xử lạnh nhạt, luôn đay nghiến và thậm chí còn ngoại tình công khai.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 5

Bộ phim này là lần hợp tác đầu tiên của họ, Hà Việt Dũng nhiều lần phải xin lỗi Phương Oanh khi bị cô trách đóng cảnh hôn quá bạo lực; anh hứa sẽ rút kinh nghiệm để những cảnh hôn sau đó tinh tế, "ngôn tình" hơn. Tương tác với nhau trên mạng xã hội trong quá trình làm phim, hai diễn viên khiến khán giả thích thú khi gọi nhau là "vợ - chồng". Hiệu ứng của cặp đôi màn ảnh này khá lớn, nhờ đó họ được nhiều nhãn hàng mời dự sự kiện chung hay chụp ảnh cưới.

Năm 2020, Hà Việt Dũng và Phương Oanh gặp lại trong phim Lựa chọn số phận của đạo diễn Mai Hồng Phong. Ở phim này, do đã quen nhau, hiểu cách làm việc của nhau nên họ thoải mái hơn khi thể hiện các cảnh tình cảm.

Thanh Sơn trong "Nàng dâu order"

Trong bộ phim Nàng dâu order (2019), Phương Oanh vào vai cô 'tiểu tam" tên Vy, xen vào gia đình Phong (Thanh Sơn) và Lam Lam (Lan Phương). Hóa thân làm "con giáp thứ 13" nên cô bị khán giả "ghét", gửi cho vô số "gạch đá" nhắm vào nhân vật.

So phong độ những mỹ nam từng là người tình màn ảnh của Phương Oanh - 6

Thanh Sơn kém Phương Oanh 2 tuổi, nhưng họ không cảm thấy khó khăn khi đóng cảnh nóng với nhau. Mặt khác theo Phương Oanh, khi quay các cảnh nóng phim truyền hình, các diễn viên được che chắn, bảo hộ kỹ, diễn xuất chủ yếu là động tác hình thể nên diễn viên không quá lo ngại. Mặc dù diễn nhập tâm và sống theo cảm xúc nhân vật khi quay nhưng khi xong việc, hai người đều có ý thức giữ khoảng cách để tránh hiểu lầm.

VÂN ANH

Phương Oanh dứt khoát từ chối góp mặt trong đề cử “VTV Awards 2021” Phương Oanh dứt khoát từ chối góp mặt trong đề cử “VTV Awards 2021”
Phương Oanh "Quỳnh búp bê": Tôi nghỉ đóng phim không phải để lấy chồng Phương Oanh "Quỳnh búp bê": Tôi nghỉ đóng phim không phải để lấy chồng

/ vtc.vn