Sở GTVT TP.HCM giải thích vướng mắc khiến cầu Thủ Thiêm 2 nhiều năm chưa xong

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM vừa giải thích những vướng mắc khiến cầu Thủ Thiêm 2 nhiều năm nay vẫn chưa hoàn thành.

Ngày 20/4, trao đổi với báo chí, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đang phối hợp với nhà đầu tư - công ty Đại Quang Minh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến mặt bằng và pháp lý của dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Trước đây cầu Thủ Thiêm 2 tạm ngừng thi công do một số vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, theo ông Bằng, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.

Hiện nhà đầu tư đang phối hợp với đơn vị thi công, tập kết các thiết bị để tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại. Dự kiến đưa cầu này khai thác vào 30/4/2022", ông Bằng nói.

Sở GTVT TP.HCM giải thích vướng mắc khiến cầu Thủ Thiêm 2 nhiều năm chưa xong - 1
Nhà đầu tư đang phối hợp với các đơn vị để hoàn thành các hạng mục còn lại của cầu Thủ Thiêm 2.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015. Dự án hoàn thành khoảng 70% nhưng phải tạm dừng thi công từ tháng 9/2020 do vướng đền bù giải tỏa phía quận 1 và những pháp lý của dự án liên quan đến hợp đồng BT và phụ lục hợp đồng.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng mức đầu tư 3.082 tỷ đồng, dài hơn 1,4km với quy mô 6 làn xe. Dự án được kỳ vọng kết nối giao thông giữa khu đô thị mới Thủ Thiêm với khu trung tâm thành phố hiện hữu, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn và đường hầm sông Sài Gòn giữa quận 1 và TP Thủ Đức.

Trước việc công trình dừng quá lâu, Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh gửi văn bản tới UBND TP.HCM “kêu cứu” vì lo sợ dự án đã “đắp chiếu” nhiều ngày, nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Thủ Thiêm 2 thi công trở lại Cầu Thủ Thiêm 2 thi công trở lại

Cầu Thủ Thi​êm 2 nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với quận 1 dự kiến thi công trước ngày 15/4, sau ...

/ vtc.vn