Sở GDĐT Hà Nội vào cuộc xác minh việc giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên

Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chia sẻ, ngay sáng 6.5, ông đã giao cho các đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh, kiểm tra thông tin trên mạng xã hội và báo chí đăng tải về việc giáo viên của một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn có hành vi ứng xử chưa đúng mực với học viên.

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien

Chia sẻ

Giáo viên và học viên tại trung tâm tiếng Anh đôi co với nhau. Ảnh cắt từ clip.

Theo quy định pháp luật, cá nhân đứng tên mở trung tâm ngoại ngữ phải được cấp quyết định và giấy phép hoạt động khi đảm bảo các điều kiện quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014 và Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trong số các điều kiện để được cấp phép mở trung tâm ngoại ngữ, thì giám đốc trung tâm phải có bằng tốt nghiệp đại học, đã có quá trình công tác ít nhất 5 năm dạy ngoại ngữ, có phẩm chất đạo đức, có năng lực quản lý, lý lịch rõ ràng, đủ sức khỏe, tuổi dưới 70 tuổi…

Sau khi làm xong thủ tục Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề giáo dục về đào tạo ngoại ngữ tại Sở Kế hoạch - Đầu tư, người đứng đầu trung tâm cần làm thủ tục xin phép tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở.

Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ xét duyệt hồ sơ, ban hành quyết định thành lập trung tâm và giấy phép dạy học, hết thời gian sẽ được gia hạn tiếp. Giấy phép dạy học có thời hạn 2 năm.

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien
Sở GDĐT Hà Nội sẽ vào cuộc xác minh tư cách pháp nhân, điều kiện hoạt động và hành vi ứng xử của giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ M.T do cô N.K.T quản lý.

Những giờ qua, clip ghi lại cảnh một giáo viên của trung ngoại ngữ ở Hà Nội có lời lẽ khiếm nhã với học viên, vì trung tâm nằm trên địa bàn mình quản lý, theo lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội, ngay khi nắm bắt sự việc đã chỉ đạo phòng chuyên môn xác minh.

Nếu đúng là giáo viên của trung tâm ngoại ngữ có ứng xử chưa phù hợp với học viên, Sở sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Ở một diễn biến khác, chia sẻ với Lao Động, Phạm Nam–chủ nhân của clip giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên là “mặt lợn” – khẳng định những nội dung mình chia sẻ là đúng sự thật.

Phạm Nam và bạn đăng ký học ở trung tâm ngoại ngữ M.T của cô N.K.T. Hai ngày trước, bạn của Nam quên phiếu làm bài tập ở nhà, có xin nữ giáo viên để hôm sau nộp nhưng cô giáo cương quyết yêu cầu đóng tiền phạt 100.000 đồng, nếu không đóng thì phải đi ra ngoài, không được tiếp tục ngồi học trong lớp.

Do quá bức xúc, bạn của Nam đã nói lại cô giáo và kết quả là nhận một tràng câu văng tục của cô, bị chửi là “đồ mặt lợn”. Sự việc chỉ dừng lại khi cậu bạn kia chấp nhận ra về.

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là \'con lợn\' nói gì?

Sự việc nữ giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến (sáng lập viên Trung tâm Anh ngữ MST) và nam học viên “văng tục tay ...

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien \'Không thể chấp nhận cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn\'

Cộng đồng mạng chỉ trích màn chửi lộn như phường chợ búa giữa cô giáo của một trung tâm tiếng Anh với học viên chỉ ...

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien Nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh chửi học viên \'mặt người óc lợn\'

Cho rằng lớp học là sân chơi và luật của mình, nữ giáo viên liên tục lớn tiếng chửi bới nam học viên bằng "mặt ...

so gddt ha noi vao cuoc xac minh viec giao vien trung tam tieng anh chui hoc vien Nói tiếng Anh gây cười, Thư Dung đạt Á hậu 2 Miss Eco International

Người đẹp sinh năm 1995 giành thêm giải phụ \'Trang phục Eco đẹp nhất\' tại đêm chung kết tổ chức ở Ai Cập tối 27.4.

/ https://laodong.vn