Sợ đền bù hợp đồng, LĐBĐ Indonesia làm lành với HLV Shin Tae-yong

Trái với những tuyên bố cứng rắn trước đó, Tổng thư ký PSSI - Mochamad Iriawan cho biết cuộc đối thoại nhằm quên đi xung đột và cùng nhau vì lợi ích của các đội tuyển quốc gia Indonesia.

Mâu thuẫn giữa PSSI và HLV Shin Tae-yong khởi phát sau khi chiến lược gia Hàn Quốc lên báo chỉ trích quan điểm thiếu nhất quán của PSSI, xung quanh các chỉ tiêu tại AFF Cup và VCK U19 châu Á 2020, đồng thời đề nghị đưa U19 Indonesia sang Hàn Quốc tập huấn, thay vì tập trong nước như yêu cầu của PSSI.

Đáp trả, đại diện PSSI tuyên bố "sẽ sa thải" nếu HLV Shin (hiện đang lánh dịch Covid-19 tại quê nhà) không trở lại Indonesia trước 1-7.

so den bu hop dong ldbd indonesia lam lanh voi hlv shin tae yong

Mâu thuẫn giữa PSSI và HLV Shin Tae-yong tạm lắng sau cuộc đối thoại

Tuy nhiên theo tờ Indo Sport, căng thẳng đôi bên đã hạ nhiệt sau một cuộc đối thoại trực tuyến.

Trái với những tuyên bố cứng rắn trước đó, Tổng thư ký PSSI - Mohamad Iriawan cho biết cuộc đối thoại nhằm quên đi xung đột và cùng nhau vì lợi ích của các đội tuyển quốc gia Indonesia.

Về phần mình, chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong xác nhận "mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp" sau cuộc trò chuyện thân thiện từ hai phía.

"Tôi sẵn sàng giúp Chủ tịch PSSI và Chủ tịch PSSI giúp tôi cùng nhau chung tay khôi phục bóng đá Indonesia. Muốn vậy, đôi bên cần chia sẻ suy nghĩ của mình để có được kết quả như mong muốn", HLV Shin Tae-yong nói.

Theo báo chí Indonesia, sở dĩ PSSI thay đổi thái độ, từ dọa sẽ sa thải sang làm lành với HLV Shin Tae-yong, là vì sợ phải đền bù hợp đồng.

PSSI mời ông Shin Tae-yong làm HLV trưởng các đội tuyển Indonesia từ tháng 12-2019 với mức lương 1 triệu USD/năm. Kể từ khi nhậm chức đến nay đã hơn nửa năm, cựu HLV trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 chỉ "ngồi chơi xơi nước" do dịch Covid-19 và về quê lánh dịch nhiều tháng qua. Tuy nhiên việc này đến từ tác động khách quan, không vi phạm hợp đồng.

Hồi tháng 5, HLV Shin Tae-yong tố PSSI chậm trả lương, còn PSSI phàn nàn chiến lược gia Hàn Quốc không chịu giảm lương để chia sẻ khó khăn với liên đoàn trong giai đoạn thất thu vì dịch bệnh.

so den bu hop dong ldbd indonesia lam lanh voi hlv shin tae yong Chủ tịch LĐBĐ Indonesia khen ông Shin Tae-yong trên tài thầy Park

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochammad Iriawan đánh giá huấn luyện viên Shin Tae-yong giỏi hơn người đồng hương Park Hang-seo của ...

so den bu hop dong ldbd indonesia lam lanh voi hlv shin tae yong LĐBĐ Indonesia gửi tối hậu thư tới HLV Shin Tae-yong

Theo Indosport, bất đồng nảy sinh sau khi PSSI yêu cầu HLV Shin Tae-yong trở lại Indonesia để chuẩn bị cho đợt tập trung của ...

/ anninhthudo.vn