Số ca nhiễm virus SARS CoV-2 tại Ấn Độ vượt ngưỡng 2 triệu

Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ cho biết 50% tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tập trung tại 3 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Maharashtra, Tamil Nadu và Delhi.

So ca nhiem virus SARS CoV-2 tai An Do vuot nguong 2 trieu hinh anh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ, tính đến ngày 7/8, tổng số ca nhiễm virus SARS CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Ấn Độ đã vượt ngưỡng 2 triệu sau khi phát hiện thêm 62.538 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, số người tử vong do COVID-19 tại nước này cũng đã tăng lên thành 41.585 ca với 886 trường hợp tử vong mới được ghi nhận.

Bộ trên cho hay 50% tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tập trung tại 3 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Maharashtra, Tamil Nadu và Delhi.

Ấn Độ ghi nhận trường hợp COVID-19 đầu tiên vào ngày 30/1 và kể từ đó, sức ép đại dịch bắt đầu gia tăng. Tổng số ca nhiễm tại Ấn Độ đạt mốc 1 triệu ca vào ngày 16/7, nhưng đã tăng gấp đôi chỉ sau đó 3 tuần.

Cho đến tháng 6, virus chủ yếu hoành hành ở các đô thị lớn và gây quá tải cho các hệ thống y tế. Nay với việc dịch bệnh lan đến các thành phố và thị trấn nhỏ hơn với cơ sở hạ tầng y tế nghèo nàn, tình hình tại Ấn Độ đang thực sự trở nên tồi tệ.

Các chuyên gia y tế cộng đồng cho rằng với dân số khổng lồ, Ấn Độ sẽ có số ca nhiễm lớn và các biện pháp phòng ngừa là lựa chọn duy nhất cho đến khi có vắcxin.

Các chuyên gia đã hối thúc Chính phủ Ấn Độ cần lập tức hành động, chi mạnh cho hoạt động truy vết và xét nghiệm, cũng như áp đặt lệnh phong tỏa trúng đích tại những khu vực điểm nóng dịch bệnh./.

8 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong vụ cháy bệnh viện ở miền tây Ấn Độ 8 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong vụ cháy bệnh viện ở miền tây Ấn Độ

8 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở ...

Tỷ phú Ấn Độ đặt cược vào vaccine Oxford Tỷ phú Ấn Độ đặt cược vào vaccine Oxford

Tỷ phú Adar Poonawalla - Giám đốc điều hành Viện Huyết thanh dự kiến sản xuất hàng trăm triệu liều vaccine, dù "ứng viên" này ...

/ www.vietnamplus.vn