Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Vũ Hán tăng thấp nhất kể từ 28/1

Tin tức dịch CoVid-19 ngày 21/2: Thêm 411 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận và 115 người tử vong trong dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra tại tỉnh Hồ Bắc

Các ca nhiễm và số người chết mới tăng nhẹ so với số liệu hôm 20/2. Như vậy, tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh là 62.442, với 2.144 người chết. Ngoài ra, đã có 11.788 trường hợp được xuất viện. Hiện, toàn tỉnh Hồ Bắc có khoảng 225.700 người từng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh, trong đó có 63.126 người đang được cách ly và theo dõi.

Thành phố Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi corona và là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, ghi nhận 319 người nhiễm mới - mức tăng thấp nhất kể từ ngày 28/1 và có thêm 99 người tử vong.

Hiện Ủy ban Y tế Trung Quốc chưa công bố số liệu mới nhất trên cả nước cho ngày 21/2.

Với số liệu mới từ tỉnh Hồ Bắc, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu tăng thành 76.202, với 2.247 ca tử vong và 18.221 người đã hồi phục sau quá trình điều trị. Trong số các ca tử vong có 11 trường hợp được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục.

\\"\\"
 Cả thế giới hiện đã có hơn 70.000 ca nhiễm virus corona chủng mới

Trong các diễn biến đáng chú ý khác về đại dịch Covid-19, Mỹ đã ban bố cảnh báo di chuyển đối với Nhật Bản ở mức “Cảnh giác – Mức 1”, và khuyến cáo người dân “thực hiện các bước phòng ngừa thích hợp” khi đến Nhật. Các bước phòng ngừa được khuyến cáo bao gồm tránh tiếp xúc với người bị bệnh và rửa tay. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng khuyên những người đã đến Nhật Bản trong 2 tuần qua đến gặp bác sĩ nếu họ bị sốt hoặc các các triệu chứng đường hô hấp khác.

Ở Australia, hai hành khách được sơ cứu trở về từ du thuyền Diamond Princess vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên 17.

Trong khi đó, chiếc máy bay của Ukraina chở 72 hành khách về từ chiếc du thuyền đã gặp phải sự phản đối từ người dân ở thành phố Kharkiv. Họ đã đổ xuống đường biểu tình và đụng độ với cảnh sát, khiến Tổng thống Volodymyr Zelensky phải lên tiếng kêu gọi người dân dừng các hành động quá khích. Hiện ở Ukraina chưa có ca nhiễm virus corona nào.

Anh Thư

\\"\\" Bức thư gia đình Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi bệnh viện Chợ Rẫy

Ngay sau khi khỏi bệnh viêm phổi cấp do Covid-19, cha con ông Li Ding, người Trung Quốc đã trở về nước. Gia đình Li ...

\\"\\" FLC tài trợ 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Tập đoàn trao 5 tỷ đồng tiền mặt cho đại diện Bộ Y tế hôm 20/2, hỗ trợ công tác phòng dịch viêm đường hô ...

\\"\\" Lượng người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng gấp 3, Iraq \\"đóng cửa\\" với Iran

Số nạn nhân nhiễm virus nCoV ở Hàn Quốc tăng gấp 3, trong khi Iraq quyết định ngăn tất cả những người nhập cư từ Iran ...

/ vietnamnet.vn