Sinovac tuyên bố vaccine COVID-19 an toàn cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Vaccine của nhà sản xuất thuốc Trung Quốc Sinovac được đánh giá an toàn với trẻ em và trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi, dựa trên các dữ liệu mới nhất.

Vaccine Sinovac là một trong hai loại vaccine được cung cấp ở Hong Kong, loại còn lại của công ty BioNTech.

Tháng trước, Sinovac đã đề nghị nhà chức trách Hong Kong giảm độ tuổi tiêm chủng tối thiểu cho vaccine của mình từ 18 tuổi xuống còn 3 tuổi. Hong Kong đã hạ giới hạn độ tuổi đối với vaccine BioNTech xuống 12 tuổi từ tháng 6.

Trả lời SCMP, các quan chức cấp cao của Sinovac tiết lộ rằng công ty đã nộp dữ liệu từ hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên vaccine của mình cho nhà chức trách Hong Kong. Dữ liệu liên quan đến việc tiêm vaccine Sinovac của trẻ em Trung Quốc đại lục từ 3 đến 17 tuổi.

Sinovac tuyên bố  vaccine COVID-19 an toàn cho trẻ từ 6 tháng tuổi - 1
Sinovac tuyên bố vaccine an toàn cho trẻ từ 6 tháng tuổi. (Ảnh minh họa: Global Times)

Các thử nghiệm tập trung vào phát hiện phản ứng miễn dịch và sự an toàn của trẻ. Dữ liệu từ việc tiêm chủng hàng loạt của trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ở đại lục cũng được đưa vào để hỗ trợ nghiên cứu về tính an toàn.

“Cho đến nay, chúng tôi thấy không có phản ứng bất lợi nghiêm trọng nào. Đó là điều tốt", bác sĩ Gao Yongjun, giám đốc phụ trách y tế của Sinovac cho biết.

Bên cạnh đó, theo ông Gao, những phát hiện sơ bộ từ giai đoạn thử nghiệm thứ ba, bắt đầu vào tháng 9, cho thấy Sinovac có “tính an toàn rất tốt và không có phản ứng phụ nghiêm trọng”. Giai đoạn mới nhất này bao gồm 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 17 tuổi ở các quốc gia như Nam Phi, Chile, Philippines và Malaysia.

Trong giai đoạn 3, hiệu quả, khả năng kích hoạt miễn dịch và độ an toàn của vaccine cũng sẽ được nghiên cứu.

Trong số 2.140 trẻ em được tiêm ở giai đoạn này cho đến nay, 684 trường hợp đã được đánh giá về độ an toàn. Khoảng 18,6% có phản ứng bất lợi, chủ yếu là nhức đầu và đau tại chỗ tiêm. Con số này thấp hơn mức 26,6% trong hai giai đoạn thử nghiệm đầu tiên.

Ông Gao cho biết cần thêm thời gian để phân tích dữ liệu về hiệu quả vaccine và có thể có một báo cáo tạm thời vào năm sau.

Sinovac hiện đang xem xét phát triển vaccine thế hệ tiếp theo, hy vọng sẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn, với sự tham gia thử nghiệm của khoảng 5-10 quốc gia.

Thái Lan khẳng định tiêm kết hợp Sinovac và AstraZeneca tăng mức độ bảo vệ Thái Lan khẳng định tiêm kết hợp Sinovac và AstraZeneca tăng mức độ bảo vệ

Chính phủ Thái Lan sẽ giữ vững cách tiếp cận tiêm chủng kết hợp các loại vaccine ngừa COVID-19 cho người dân, sau khi khoảng ...

Những điều cần biết về vaccine Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc Những điều cần biết về vaccine Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc

2 vaccine Sinopharm, Sinovac do Trung Quốc sản xuất sử dụng công nghệ virus bất hoạt truyền thống đã được WHO phê duyệt.

/ vtc.vn