Sinh viên Trung Quốc dùng FaceTime gian lận thi cử

Kẻ gian lận dùng iPhone bật sẵn FaceTime, kết nối tai nghe Bluetooth màu da để qua mặt giám thị, đưa đề thi ra ngoài và nhận kết quả.

Theo Gizmodo, sự việc xảy ra trong một kỳ thi do Ban Khảo thí và Đánh giá Singapore (SEAB) tổ chức. Chủ mưu là Tan Jia Yan, 32 tuổi, sử dụng iPhone bật sẵn FaceTime, dùng băng keo dán vào áo sơ mi và giấu trong áo khoác. Sau đó, chiếc điện thoại này kết nối với tai nghe Bluetooth siêu nhỏ có màu trùng với màu da.

sinh vien trung quoc dung facetime gian lan thi cu
Sinh viên Trung Quốc dùng tai nghe màu da người và Facetime để gian lận thi cử.

Khi hoạt động, camera FaceTime đóng vai trò ghi nhận đề thi và gửi ra bên ngoài. Yan và hai kẻ đồng lõa khác sẽ giải đề thi và đọc cho các sinh viên chép thông qua tai nghe Bluetooth.

Sự việc bị phát hiện khi một giám thị phát hiện ra "âm thanh lạ thường" từ một sinh viên 20 tuổi trong kỳ thi tiếng Anh. Giám thị kiểm tra và phát hiện chiếc điện thoại cùng tai nghe Bluetooth giấu sau lớp áo. Có 6 sinh viên bị bắt quả tang sau đó, tất cả đều từ Trung Quốc, gian lận các môn tiếng Anh, Toán, Hóa học và Vật lý.

Yan đã bị bắt sau đó. Tại đồn cảnh sát, người này khai đã 27 lần gian lận, mỗi lần nhận được 8.000 USD tiền công và 1.000 USD trích từ tiền học phí với mỗi sinh viên. Tuy nhiên, nếu không thành công, tất cả số tiền sẽ được trả lại nếu không vượt qua bài kiểm tra hoặc không đậu vào một trường đại học ở Singapore.

Sự việc xảy ra từ ngày 19/10 năm ngoái nhưng đến nay mới được công khai.

Trước đó, nhiều trường hợp gian lận thi cử thông qua các thiết bị tinh vi như camera siêu nhỏ giấu sau kính, trên bút... được phát hiện tại Trung Quốc. Chính phủ nước này cũng đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn trong mỗi kỳ thi, nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để.

sinh vien trung quoc dung facetime gian lan thi cu

Đừng biến trường học thành trung tâm luyện thi vô cảm

Theo nghiên cứu sinh tiến sĩ Nguyễn Quốc Vương, để thành công và sống hạnh phúc, con người cần có sức khỏe tốt và vốn ...

sinh vien trung quoc dung facetime gian lan thi cu

41 hồ sơ GS, PGS bị loại vì những lý do gì?

Ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GDĐT, Trưởng đoàn kiểm tra ứng viên GS, PGS năm 2017 cho biết, trong quá trình ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/sinh-vien-trung-quoc-dung-facetime-gian-lan-thi-cu-3738677.html

/ vnexpress.net