Sinh non ở tuần 23, bé trai sống sót thần kỳ sau 6 giờ bị bỏ lại trong tủ đông nhà xác

Cơ quan chức năng ở Mexico hiện đang tiến hành điều tra về vụ một em bé sinh non nằm trong tủ đông nhà xác suốt nhiều tiếng vì bị tưởng nhầm đã tử vong.

Vụ việc khó tin xảy ra ở bệnh viên La Margarita tại thành phố Puebla của Mexico. Được biết, bé trai giấu tên chào đời lúc 4h29 ngày 21/10 theo giờ địa phương, tuy nhiên bị bác sĩ tuyên bố đã chết không lâu sau đó. Thi thể của em bé được đưa vào tủ đông của nhà xác, chờ bàn giao cho người thân.

Vậy nhưng, khi các nhân viên tới nhà xác để mang thi thể bé trai giao lại cho gia đình tổ chức tang lễ, họ bỗng phát hiện ra bé vẫn còn thở.

Sinh non ở tuần 23, bé trai sống sót thần kỳ sau 6 giờ bị bỏ lại trong tủ đông nhà xác - Ảnh 1

Đứa bé được phát hiện còn sống sau 6 tiếng nằm trong tủ đông bệnh viện. Ảnh: Dailymail

Miguel Angel Flores, người điều hành dịch vụ tang lễ Funeraria Flores cho biết: “Khi bước vào nhà xác và đi tới chỗ tủ đông, chúng tôi liền nghe tiếng khóc và thấy đứa bé nhúc nhích người. Quá bất ngờ, chúng tôi ngay lập tức báo tin cho người cha, đồng thời tìm vị bác sĩ đã ký giấy chứng tử cho bé.

Bé trai này sinh ra vào lúc hơn 4h, được phát hiện vẫn còn sống vào lúc 10h. Như vậy, bé đã nằm trong tủ đông gần 6 tiếng. Tôi không thể hiểu nổi đứa bé đã sống sót như thế nào trong tủ đông lạnh buốt, thường được dùng để bảo quản tay chân bị cưa đứt từ cơ thể của các bệnh nhân. Tôi chưa bao giờ gặp qua chuyện đau lòng và đáng sợ như thế”.

Chạy tới nhà xác, sau đó ôm đứa con vào lòng, cha của bé trai nhe giọng nói: “Cha đây rồi con. Cố lên nhé, con trai bé bỏng của cha”.

Sinh non ở tuần 23, bé trai sống sót thần kỳ sau 6 giờ bị bỏ lại trong tủ đông nhà xác - Ảnh 2

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dailymail

Đại diện Viên an ninh xã hội Mexico (IMSS) ở thành phố Puebla cho biết họ đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

“Đứa bé hiện đã được chuyển tới phòng chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để theo dõi. Nhưng vì bé sinh non nên khó có thể đoán trước tình hình sức khỏe của bé sẽ diễn biến như thế nào.

Ban lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với cha của đứa bé, và sẽ liên tục thông báo tình trạng sức khỏe của bé cho gia đình”, cơ quan này thông tin thêm.

Vụ việc đau lòng xảy đến với bé trai hiện đang dấy lên làn sóng bất bình và phẫn nộ trên mạng xã hội Mexico. Một tài khoản trên Twitter bày tỏ quan điểm: “Tôi hy vọng bệnh viện này sẽ bị kiện và phải ra hầu tòa vì sự nhầm lẫn tai hại của mình”.

Đinh Kim (Theo Dailymail)

Anh: Bé trai sinh non 3 tháng chiến thắng COVID-19 sau 47 ngày điều trị Anh: Bé trai sinh non 3 tháng chiến thắng COVID-19 sau 47 ngày điều trị
Nuôi sống bé trai sinh non nặng 300 gram Nuôi sống bé trai sinh non nặng 300 gram
Bé trai sinh non, bị bỏ rơi hơn 1 tháng ở bệnh viện được người nhà đón về Bé trai sinh non, bị bỏ rơi hơn 1 tháng ở bệnh viện được người nhà đón về

/ www.doisongphapluat.com