Singapore trục xuất 5 phụ nữ Hàn gây rối trong hội nghị Trump - Kim

Nhóm phụ nữ cầm biển hiệu phản đối tập trung gần khách sạn lãnh đạo Mỹ - Triều lưu trú và gây náo loạn.

singapore truc xuat 5 phu nu han gay roi trong hoi nghi trump kim
Lực lượng an ninh Singapore làm nhiệm vụ bên ngoài khách sạn St Regis hôm 9/6. Ảnh: Straits Times.

Theo thông tin từ cảnh sát, những phụ nữ này bị bắt theo Luật trật tự công cộng vào đêm 11/6 tại ngã ba đường Tanglin và Nassim vào khoảng 21h10, gần khách sạn St Regis, nơi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở khi đó, Straits Times đưa tin.

Trước đó cùng ngày, nhóm phụ nữ giơ các biểu ngữ phản đối gần khách sạn Capella ở đảo Sentosa, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Kim Jong-un một ngày sau đó.

Cảnh sát cũng phát hiện nhóm này gần khách sạn Shangri-La, nơi Trump lưu trú, và giơ các áp phích phản đối. Họ được yêu cầu rời khỏi nơi là một phần của khu vực đặc biệt được bố trí an ninh nghiêm ngặt.

Thay vì tuân thủ, 5 người phụ nữ hướng đến khách sạn St Regis gần đó. Cảnh sát cảnh báo họ lần nữa nhưng những phụ nữ này từ chối hợp tác, trở nên ồn ào và bắt đầu la hét. Cảnh sát đã bắt giữ cả 5 người.

Sau khi tham khảo ý kiến của văn phòng Tổng chưởng lý, ngày 13/6, cảnh sát quyết định chấm dứt chuyến thăm Singapore của nhóm phụ nữ này và trục xuất họ.

Huyền Lê

singapore truc xuat 5 phu nu han gay roi trong hoi nghi trump kim Singapore ước tính thu về hơn 500 triệu USD nhờ cuộc gặp Trump-Kim

Doanh thu từ du lịch, bán lẻ và truyền thông của Singapore ước tính gấp 38 lần chi phí nước này tổ chức hội nghị ...

singapore truc xuat 5 phu nu han gay roi trong hoi nghi trump kim 3 ngày \'phục kích\' ông Kim Jong Un ở khách sạn Singapore

6 phóng viên Reuters đã có 3 ngày "ăn dầm nằm dề" tại khách sạn St. Regis, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu trú ...

/ VnExpress