Singapore cấm nhập cảnh từ nhiều nước Nam Á

Singapore chuẩn bị áp lệnh cấm nhập cảnh thêm với du khách từng đến Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka do lo ngại tình hình dịch Covid-19 trong khu vực này.

Bộ Y tế Singapore hôm nay thông báo sẽ áp lệnh cấm nhập cảnh từ ngày 2/5 với những người gần đây từng đi qua Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka. Lệnh cấm được áp dụng với những người có thị thực dài hạn và ngắn hạn.

Do lo ngại về số ca nhiễm nCoV liên tục gia tăng ở khu vực Nam Á, Singapore trước đó cũng áp lệnh cấm nhập cảnh với du khách đến hoặc từng qua Ấn Độ, quốc gia đang hứng chịu thảm kịch Covid-19 nghiêm trọng.

Singapore nhìn chung đã kiểm soát được Covid-19 và đang tập trung chiển khai chiến dịch tiêm chủng. Quốc gia này hôm nay ghi nhận thêm 24 ca nhiễm nCoV, nâng tổng ca nhiễm toàn quốc lên 61.145 người, trong đó 30 người tử vong.

Trước đó một ngày, Singapore đã tăng ca nCoV cộng đồng kỷ lục sau 7 tháng, liên quan đến bệnh viện Tan Tock Seng, một trong những cơ sở y tế lớn nhất đất nước. Các ca nhiễm bao gồm cả một bác sĩ và một y tá đã tiêm vaccine Covid-19

Singapore cấm nhập cảnh từ nhiều nước Nam Á

Hành khách tại sân bay Changi, Singapore tháng 3/2020. Ảnh: Reuters.

Từ sau làn sóng lây nhiễm nCoV từ các ký túc xá dành cho lao động nhập cư, Singapore đã siết chặt thêm các biện pháp hạn chế để ngăn dịch tái bùng phát. Hầu hết các ca nhiễm mới sau đó đều được giới chức y tế nước này nhanh chóng khoanh vùng.

Singapore cũng đang chuẩn bị khởi động "bong bóng du lịch" với đặc khu hành chính Hong Kong từ ngày 26/5, cho phép du khách hai bên có thể di chuyển qua lại mà không cần cách ly, miễn là có kết quả âm tính với nCoV trong vòng 72 giờ trước khi bay. Du khách sau đó có thể du lịch tự do, không có giới hạn hay quy định về lịch trình hay nơi ở.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Singapore chấp nhận hộ chiếu vaccine Singapore chấp nhận hộ chiếu vaccine
Singapore phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer Singapore phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer
/ vnexpress.net