Siêu sao F1 Lewis Hamilton mắc COVID-19

Lewis Hamilton nhiễm COVID-19 và sẽ phải cách ly để hồi phục.

Theo hàng loạt trang báo lớn như Sky Sports, Mirros, tay đua F1 nổi tiếng Lewis Hamilton đã nhiễm COVID-19. Tay đua của đội đua Mercedes phải cách ly để phục hồi, qua đó bỏ lỡ chặng đua Sakhir Grand Prix trong tuần này.

Trong quá trình tham gia chặng đua ở Bahrain, Hamilton đã có ba lần xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của ban tổ chức. Tay đua người Anh có kết quả âm tính ở cả ba lần xét nghiệm này. Tuy nhiên, Hamilton có triệu chứng cảm nhẹ sau khi tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19, nên được đi xét nghiệm lần thứ tư ngay sau đó.

Siêu sao F1 Lewis Hamilton mắc COVID-19 - 1
Hamilton nhiễm COVID-19.

Trong tuyên bố hôm nay (1/12), phía Mercedes cho biết: "Đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 rất tiếc phải thông báo rằng Lewis Hamilton đã có kết quả xét nghiệm mắc với COVID-19 và sẽ không thể tham gia Sakhir GP vào cuối tuần này.

Lewis đã được kiểm tra ba lần vào tuần trước và có kết quả âm tính, lần cuối cùng là vào chiều Chủ nhật (29/11) tại Đường đua Quốc tế Bahrain.

Tuy nhiên, Hamilton thức dậy vào sáng thứ Hai với các triệu chứng cảm nhẹ, đồng thời được thông báo rằng một người tiếp xúc với anh ấy trước khi đến Bahrain đã nhiễm COVID-19. Do đó Lewis đã thực hiện xét nghiệm thêm và có kết quả mắc SARS-CoV-2.

Lewis hiện đang cách ly theo quy định phòng chống COVID-19 và hướng dẫn của cơ quan y tế công cộng ở Bahrain. Ngoài các triệu chứng nhẹ, Hamilton đang rất ổn. Toàn đội gửi đến anh ấy những lời chúc tốt đẹp nhất, mong Hamilton hồi phục nhanh chóng", đại diện Mercedes khẳng định.

Đội đua Mercedes sẽ sớm thông báo người thay thế Hamilton, nhiều khả năng là một trong hai tay đua ở đội dự bị: Stoffel Vandoorne hoặc Esteban Gutierrez.

Lewis Hamilton và con đường trở thành huyền thoại F1 Lewis Hamilton và con đường trở thành huyền thoại F1

Lewis Hamilton và con đường trở thành huyền thoại F1

/ vtc.vn