Siêu bão Haishen tấn công, Hàn Quốc đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân

Hàn Quốc căng mình chuẩn bị ứng phó khi bão Haishen di chuyển về phía Bắc, dọc theo bờ biển phía Đông nước này ngày 7/9, với sức gió lên đến 112 km/h.

Chỉ trước đó một ngày, cơn bão càn quét các hòn đảo phía Nam Nhật Bản, khiến 4 người mất tích sau một trận lở đất.

Hai lò phản ứng hạt nhân tại thành phố Gyeongju, cách thành phố Seoul, Hàn Quốc khoảng 375 km về phía Đông Nam đã bị đóng cửa. Bộ An toàn Hàn Quốc cho biết các công viên quốc gia và một số dịch vụ tàu hỏa cũng bị ngừng hoạt động.

Siêu bão Haishen tấn công, Hàn Quốc đóng cửa 2 lò phản ứng hạt nhân - 1
Siêu bão Haishen đổ bộ Nhật Bản tối 8/9 và đang tiến vào bán đảo Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Reuters)

Cơn bão, mang theo sức gió lên đến 112 km/h, khiến hơn 17.500 hộ gia đình ở phía Nam bán đảo Triều Tiên mất điện khi đổ bộ thành phố Ulsan, theo cơ quan thời tiết Hàn Quốc. Bão cũng làm bật gốc cây và gây ra lở đất gần các tòa nhà chung cư trên đảo Geoje, ngoài khơi cực Đông Nam của bán đảo.

Ít nhất một người bị thương sau khi gió mạnh ở Busan khiến xe cộ bị lật. Bão cũng gây ra các trận lụt và hơn 1.600 người đã được sơ tán để chuẩn bị cho cơn bão. Hơn 76 chuyến bay qua 7 sân bay, bao gồm cả sân bay quốc tế Jeju bị hủy.

Trước đó, khi bão đi qua Nhật Bản, khoảng 2 triệu người được khuyến cáo sơ tán, 290.000 ngôi nhà mất điện và ít nhất 4 người mất tích trong một trận lở đất ở Miyazaki.

Tại Triều Tiên, các hình ảnh trên đài truyền hình quốc gia cho thấy cây cối rung lắc và sóng trào ở Gangwon, giáp với Hàn Quốc. Các cư dân khu vực đã được sơ tán, tuy nhiên có những lo ngại ngành nông nghiệp Triều Tiên sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Bão Haishen đến vài ngày sau bão Maysak, cơn bão khiến ít nhất 2 người chết và hàng nghìn người bị mất điện trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ: 14 người thiệt mạng sau khi bão Laura đổ bộ các bang miền Nam Mỹ: 14 người thiệt mạng sau khi bão Laura đổ bộ các bang miền Nam

Trước đó, chính quyền Haiti thông báo đã có 31 người thiệt mạng kể từ khi bão Laura đổ bổ vào đảo quốc này cuối ...

Tin bão mới nhất: Bão Bavi mạnh nhất từ trước đến nay tấn công Trung Quốc Tin bão mới nhất: Bão Bavi mạnh nhất từ trước đến nay tấn công Trung Quốc

Bão Bavi , cơn bão mạnh nhất từ ​​trước đến nay trong khu vực, dự kiến đổ bộ vào cả 3 tỉnh đông bắc Trung ...

/ vtc.vn