Shipper đăng ký hoạt động nhưng chưa có thông tin: Sở Công Thương TP.HCM nói gì?

Nhiều shipper phản ánh đến Sở Công Thương TP.HCM việc đã đăng ký hoạt động nhưng đến nay tra cứu thông tin trên website vẫn không có.

Hiện nhiều shipper ở TP.HCM đã gửi câu hỏi đến Sở Công Thương TP.HCM vì đăng ký hoạt động với các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng công nghệ, nhưng không có thông tin shipper trên website.

Việc không có thông tin trên website khiến các shipper hoang mang, lo lắng. Vì theo thông báo từ trước, trong trường hợp tra cứu không có thông tin shipper thì shipper đó không được phép hoạt động.

Shipper đăng ký hoạt động nhưng chưa có thông tin: Sở Công Thương TP.HCM nói gì? - 1
Nhiều shipper phản ánh đến Sở Công Thương TP.HCM việc đã đăng ký hoạt động nhưng vẫn không có thông tin khi tra cứu trên website.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Công Thương TP.HCM chính thức phản hồi. Theo đó, shipper có nhu cầu hoạt động sẽ thực hiện đăng ký với các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng vận chuyển hàng hóa (doanh nghiệp shipper). Doanh nghiệp có trách nhiệm rà soát, tổng hợp danh sách Shipper đáp ứng đúng, đủ các quy định hiện hành về dịch vụ shipper công nghệ trong thời gian giãn cách xã hội và gửi về Sở Công Thương.

Sau khi tiếp nhận danh sách hợp lệ, Sở Công Thương sẽ cập nhật vào hệ thống dữ liệu shipper của Sở để phục vụ việc tra cứu trực tuyến thông tin shipper (http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper) tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố.

Trường hợp shipper đã đăng ký với doanh nghiệp, nhưng chưa có thông tin tra cứu trên website Sở Công Thương, có thể shipper không có trong danh sách do doanh nghiệp gửi về Sở Công Thương, hoặc chưa đến đợt cập nhật dữ liệu mới.

Tất cả các đợt cập nhật dữ liệu shipper đều được thông tin rộng rãi đến doanh nghiệp. Vì vậy, shipper cần liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp (nơi đã đăng ký hoạt động) để được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết.

/ vtc.vn