Sếp xứ Thanh đi công tác dự chi 1,7tỷ: Sự thật là

 Theo tờ trình phía Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch dự toán hơn 1,7 tỷ đồng nhưng Sở Tài chính quyết dưới 800 triệu đồng.

Đi theo chương trình Bộ Ngoại giao

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch (viết tắt là Trung tâm xúc tiến đầu tư; thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa) vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thẩm định kinh phí dự chi cho đoàn công tác của tỉnh tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ.

Đoàn đi Mỹ gồm có đồng chí Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc trung tâm"- ông Trí thông tin.

Theo tờ trình tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là gần 1 tỉ 732 triệu đồng.

Về thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, ngày 6/9, bà Lê Thị Thìn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chuyến đi trên là chúng tôi đi theo chương trình của Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao. Cụ thể, các tỉnh được Chính phủ phê duyệt chương trình đi Mỹ.

sep xu thanh di cong tac du chi 17ty su that la

Một số các danh mục dự chi cho chuyến công tác của 3 lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đi Mỹ. Ảnh: Người lao động

Cục ngoại vụ có trách nhiệm hỗ trợ địa phương thực hiện công tác đối ngoại theo chương trình nhà nước, nếu các tỉnh đi riêng sẽ rất tốn kém nên gom mấy tỉnh vào đi cùng nhau để tiết kiệm chi phí".

Bên cạnh đó, theo bà Thìn, kinh phí của toàn bộ chuyến đi thì địa phương nào đi địa phương đó lo. Còn Cục Ngoại vụ họ hỗ trợ các địa phương để thực hiện công tác đối ngoại địa phương, hợp tác, phát triển, xúc tiến đầu tư thương mại phát triển.

Sẽ chỉ chu cấp theo chế độ, không quá 800 triệu đồng cả Đài truyền hình

Trong khi đó, cũng chia sẻ với Đất Việt, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa cho rằng, việc phía bên Trung tâm lập dự toán đó là việc của họ, còn phía Sở chỉ thẩm định theo chế độ.

Chắc chắn phần tiền đem theo đi sang bên kia chỉ 700-800 triệu đồng chứ không đến mức 1,7-1,8 tỷ đồng như hiện nay đang có thông tin. Sáng nay, Giám đốc Sở Tài chính đang họp tại UBND tỉnh, sẽ báo cáo thường trực về dự toán trên.

"Tôi đã xem xong hồ sơ của Trung tâm từ phòng hành chính, nguyên tắc thứ nhất có tiền máy bay, tiền đi lại, tiền tiêu vặt bên Mỹ, tiền ăn, tiền nghỉ và một ít tiền quà cho văn phòng đại diện mà đang quan hệ.

Trên tài liệu xin tiền còn có một số khoản tiền như USB, Đài truyền hình xin 100 triệu đồng về chi tiêu truyền hình thực tế, bên Đài có xin nhiều hơn nhưng chúng tôi chỉ hỗ trợ như vậy, còn thiếu thì tự bỏ tiền bù vào.

Bên Đài cũng có bảo số tiền đó sẽ không đủ để thực hiện, nhưng tôi khẳng định đó không phải vấn đề của bên Sở, Sở chỉ chu cấp theo chế độ, thiếu thì Đài phải tự bỏ, còn thừa thì Đài được hưởng.

Kinh phí dự toán mới do Trung tâm lập, họ có thể kê lên rất cao, nhưng chúng tôi cũng đến khổ với dự toán các đơn vị, nhiều khoản không có trong chế độ", ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuấn, mỗi lần quyết dự toán xong các Trưởng đoàn cứ nói tiền bằng đó thì đi làm sao, nhưng chế độ chỉ có như vậy nên không khác được. Về tài chính, ngân sách thì cứ theo quy định, tiền ăn một bữa 75USD thì đúng như vậy chứ không thể cao hơn.

"Nhiều khi mọi người cứ nói tài chính cho chi tiêu, nhưng đó là chế độ quy định như vậy. Chắc chắn lần này chúng tôi chỉ làm theo đúng quy định, đúng chế độ, tôi còn gim theo phụ lục là quyết định chế độ cụ thể, để tránh gặp phải thắc mắc.

Và con số 800 triệu đồng bao gồm cả Đài truyền hình chứ không riêng mỗi đoàn 3 người cán bộ. Mà đây là đi chung cùng với Bộ Ngoại giao, chứ nếu mà Thanh Hóa đi riêng thì đoàn tùy tùng hơn chục người, quá sợ-" ông Tuấn cho biết.

Trước đó, theo tờ trình kèm theo phụ lục ngày 28/8 được Trung tâm xúc tiến đầu tư gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, chuyến đi bắt đầu từ ngày 8/9 đến ngày 19/9; đoàn có 3 người gồm 1 trưởng đoàn và 2 thành viên.

Chương trình mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện xúc tiến, quảng bá trên đất nước Mỹ được thực hiện tại 2 địa phương là Los Angeles và Hawaii. Tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là gần 1 tỉ 732 triệu đồng.

Bảng kê các chương trình đi cho thấy tổng số tiền cho 3 người đi hết gần 1,5 tỉ đồng, số tiền còn lại là kinh phí in tài liệu và quà tặng phẩm.

Cụ thể, tiền thuê phòng nghỉ: 398 triệu đồng (3 người ở 3 phòng; tại Los Angeles giá phòng là 450 USD/phòng, Hawaii là 840 USD/phòng); tiền thuê phương tiện đi lại 359,424 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370,773 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng…

sep xu thanh di cong tac du chi 17ty su that la 3 sếp xứ Thanh đi công tác, dự chi 1,7 tỷ đồng

Con số gây ấn tượng nhất ngày hôm qua có lẽ là 1,7 tỷ đồng dự chi cho chuyến đi công tác của 3 lãnh ...

/ http://baodatviet.vn