Sếp Facebook và sáng lập WhatsApp từng cãi nhau về cách kiếm tiền

Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp chia sẻ với Forbes việc anh từng tranh luận nảy lửa với Sheryl Sandberg, giám đốc vận hành Facebook, về cách kiếm tiền trên ứng dụng này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Brian Acton và đồng sáng lập Jan Kuom, người đã từ chức hồi tháng 4/2018 từng miễn cưỡng nghĩ ra một cách kiếm tiền bằng cách đo số tin nhắn của người dùng WhatsApp. Tuy nhiên, COO của Facebook lại muốn kiếm nhiều tiền hơn vậy.

Theo đó, Acton muốn tạo ra một công cụ tính phí tin nhắn của người dùng. "Họ sẽ phải trả 0,001 USD nếu sử dụng quá số lượng tin nhắn miễn phí. Bạn chỉ cần tạo ra cách thu phí này một lần duy nhất và nó sẽ hoạt động trên mọi quốc gia. Bạn không cần phải nỗ lực cho các cách kiếm tiền tinh vi như Facebook. Công ty như vậy sẽ hoạt động rất đơn giản", Acton giải thích với Forbes.

sep facebook va sang lap whatsapp tung cai nhau ve cach kiem tien
"Facebook có những chính sách mà tôi không nhất thiết phải tuân theo", Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp nói với Forbes. Ảnh: Reuters.

Ngay lập tức, Sandberg ngắt ngang ý tưởng đó. Cô không nghĩ như vậy. "Như vậy nó sẽ không tạo ra quy mô lớn", Sandberg nói.

"Không, điều này không có nghĩa rằng cô sẽ không thể mở rộng quy mô của nó. Có phải bạn nghĩ nó sẽ không kiếm được nhiều tiền như Facebook?", Acton "phản pháo" Sandberg.

"Tôi đã nói ra quan điểm của mình. Họ là những doanh nhân. Những doanh nhân tốt với các nguyên tắc kinh doanh và đạo đức. Tuy nhiên các chính sách của họ không nhất thiết tôi phải tuân theo", Acton nói với Forbes.

Sau cuộc hội thoại đó, Facebook đã có kế hoạch hiển thị quảng cáo trên WhatsApp vào năm tới. Mô hình đo tin nhắn để tính tiền của Acton có lẽ sẽ không bao giờ xuất hiện. Cuộc tranh luận giữa Acton và COO Facebook chỉ là một trong những mảnh ghép rất nhỏ trong bức tranh mang tên "kiếm tiền" của Facebook.

sep facebook va sang lap whatsapp tung cai nhau ve cach kiem tien
Bị can thiệp quá sâu vào Instagram, hai đồng sáng lập ứng dụng Instagram tuyên bố từ chức. Ảnh: NYT.

Trước đó Acton từng nói với Zuckerberg rằng: "Nếu Facebook khăng khăng đưa quảng cáo lên WhatsApp, tôi sẽ bán lại cổ phiếu và rút khỏi công ty".

"Đây có lẽ là lần cuối anh nói chuyện với tôi", Mark Zuckerberg đáp trả với Acton.

Nội dung cuộc phỏng vấn của Acton và Forbes được công bố chỉ vài ngày sau khi Kevin Systrom và Mike Brier, đồng sáng lập Instagram tuyên bố từ chức hôm 24/9. Theo Forbes, nguyên nhân của sự ra đi này là việc Facebook bắt đầu can thiệp quá sâu vào Instagram, khiến nền tảng này xa rời hướng đi ban đầu.

sep facebook va sang lap whatsapp tung cai nhau ve cach kiem tien

Những lần Facebook làm loạn Instagram

Việc Facebook can thiệp ngày càng sâu vào quá trình hoạt động của Instagram đã khiến hai đồng sáng lập công ty này xin từ ...

sep facebook va sang lap whatsapp tung cai nhau ve cach kiem tien

Giữa lúc khó khăn, Facebook liên tục chảy máu chất xám

Facebook bắt đầu đối mặt với vấn nạn chảy máu chất xám. Những nhân vật điều hành quan trọng lần lượt ra đi. Đây là ...

https://news.zing.vn/sep-facebook-va-sang-lap-whatsapp-tung-cai-nhau-ve-cach-kiem-tien-post879986.html

/ Zing