Sếp chiếm tiền thưởng của nhân viên rồi…trả lại!

Sau khi có đơn tố cáo chiếm dụng số tiền 260 triệu đồng là tiền Tết năm 2016 của nhân viên cơ quan, ông Phong quay về trả lại.

sep chiem tien thuong cua nhan vien roi tra lai

Biên bản trả lại tiền cho cán bộ, nhân viên chi cục thuế huyện Tuy Đức. Ảnh: Tuổi trẻ.

Các cán bộ công nhân viên Chi cục Thuế huyện Tuy Đức mới đây đã làm đơn gửi đến Cục Thuế, Công an tỉnh Đắk Nông… tố cáo ông Nguyễn Quốc Phong, nguyên chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tuy Đức (hiện là Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk R\'Lấp, Đắk Nông), chiếm dụng tiền thưởng cuối năm 2016 với tổng số tiền khoảng 260 triệu đồng của các cán bộ, công nhân viên.

Ông Nguyễn Quốc Phong- khi còn là Chi cục trưởng đã “ém” số tiền thưởng Tết năm 2016 của toàn bộ nhân viên cơ quan, chỉ đưa bảng lương cho họ ký mà không được nhận tiền, có người còn bị giả mạo chữ ký trong bảng nhận tiền này. Và sau đó ông Phong chuyển sang làm Chi cục trưởng huyện Đắk R\'Lấp.

Số tiền này có lẽ sẽ bị “tan vào hư vô” nếu các cán bộ công nhân viên không làm đơn đòi lại. Và mới đây, ngày 1/6, ông Phong đã quay về cơ quan cũ để trả lại 260 triệu đồng cho nhân viên dưới quyền ở cơ quan cũ, có biên bản ký nhận đàng hoàng.

Tuy nhiên hài hước là ở chỗ, khi trao đổi với PV báo Tuổi trẻ qua điện thoại, ông Phong cho biết có người ở đơn vị cũ ghét bỏ nên làm đơn tố cáo nặc danh, ông cũng rất mệt mỏi. "Nguyên tắc chi tiêu tài chính thì đã rõ rồi, anh em đã ký nhận hết rồi" - ông Phong nói. Về bảng "trả lại tiền thưởng" cho nhân viên đơn vị cũ, ông Phong phủ nhận và hẹn sẽ làm việc cụ thể sau.

Thật là không biết nói gì với ông sếp này. Nếu không có người ở đơn vị cũ làm đơn tố cáo nặc danh, liệu ông có phải mang 260 triệu đồng kia đến… trả lại hay không, hay là nuốt trôi, ỉm nhẹm đi? Biển thủ tiền của cấp dưới suốt 2 năm, đến lúc có đơn tố thì mang… trả lại là xong, cứ như chuyện đùa.

Không hiểu liêm sỉ để đâu? Hay với một số vị ngồi ở vị trí lãnh đạo, cứ thấy tiện thì “cầm hộ” luôn anh em rồi tiêu hộ luôn? Nếu anh em cấp dưới không có ý kiến gì thì êm xuôi, còn có ý kiến thì mang... trả lại là xong. Dễ như bỡn.

Cái tâm lý “biển thủ”, “cầm hộ”, “tiêu hộ” chắc đã ăn sâu vào não trạng của 1 số vị, đến mức họ làm hành động ấy một cách thản nhiên, vô tư như thế đã đứt tiệt các dây thần kinh xấu hổ vậy. Cán bộ cấp huyện thì chiếm khoản to, cán bộ cấp xã thì chiếm khoản bé, cứ nhặt nhạnh thế nào cho đầy cái túi tham vô đáy thì thôi.

Nhưng vị cán bộ như ông Phong, tiếc thay chúng ta không hiếm gặp. Họ luôn có lý lẽ để biện minh cho mình, trơ tráo, ráo hoảnh, không hiểu khi nói ra những lời ấy một cách trơn tru, họ có cảm xúc gì không?

Lòng tin của người dân với những ông quan thích “cầm hộ, tiêu hộ” những khoản tiền không phải của mình như thế đang cạn. Ấy vậy mà họ vẫn ngồi ở vị trí cao. Như ông Phong, vẫn là trưởng một chi cục thuế của 1 huyện, cái nghề tiếp xúc với dân, doanh nghiệp, và tiếp xúc với tiền.

Chẳng biết sau đây rồi có còn lá đơn nào nữa không, và ông sếp có phải mang trả lại khoản tiền nào nữa không?

sep chiem tien thuong cua nhan vien roi tra lai Nhân viên ngân hàng thu nhập 10-30 triệu đồng mỗi tháng vẫn nghỉ việc

Kết quả một khảo sát mới đây cho biết thu nhập bình quân của nhân viên tại phần lớn ngân hàng đều đạt 10-30 triệu ...

sep chiem tien thuong cua nhan vien roi tra lai Nhân viên Trung Quốc vác bao tải lĩnh thưởng Tết

5.000 nhân viên của công ty thép ở tỉnh Giang Tây được thưởng Tết kỷ lục hơn 25 triệu USD.

/ Đất Việt