Seagate công bố ổ cứng thể rắn SSD mới đạt tốc độ lên đến hơn 3,3GB/s

Phiên bản FireCuda SSD cho tốc độ đọc ghi tuần tự lên đến 3.450MB/s (tức hơn 3,3GB/s), nhanh hơn 6 lần SATA SSD.

Seagate giới thiệu các dòng sản phẩm mới nhất của bộ tứ ổ cứng huyền thoại BarraCuda, FireCuda, IronWolf và SkyHawk. Các sản phẩm này mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng cả về dung lượng lẫn hiệu suất, được quảng cáo sẽ giúp cải thiện và nâng cao trải nghiệm làm việc cũng như giải trí.

Trong đó, Seagate BarraCuda có 4 tùy chọn. BarraCuda (bao gồm cả ổ 2.5” và 3.5”) dành cho nhu cầu sử dụng máy tính hàng ngày với dung lượng từ 500GB - 8TB đối với ổ 3.5” và 500GB - 5TB với ổ 2.5”; BarraCuda Pro có dung lượng lên tới 14TB, dành cho các chuyên gia sáng tạo, game thủ cần cấu hình cao, dung lượng lưu trữ lớn và hoạt động 24/7; BarraCuda SSD có 2 phiên bản là BarraCuda SSD 2.5” thông thường và BarraCuda 510 SSD (chuẩn M.2 2280), đạt MTBF (thời gian trung bình giữa 2 lỗi) vào khoảng 1,8 triệu giờ.

seagate cong bo o cung the ran ssd moi dat toc do len den hon 33gbs

Seagate FireCuda SSHD.

Về Seagate FireCuda, phiên bản FireCuda SSHD là ổ cứng lai giữa SSD và HDD với dung lượng lên tới 2TB. Nhờ bộ nhớ NAND (dòng chip nhớ tốc độ cao được trang bị trên SSD) giúp tăng tốc độ thực hiện những tác vụ thường tương đương với ổ cứng SSD, khả năng tải game khi dùng FireCuda SSHD sẽ nhanh gấp 5 lần so với ổ cứng HDD thông thường. Còn phiên bản FireCuda SSD cho tốc độ đọc ghi tuần tự lên đến 3.450MB/s (tức hơn 3,3GB/s, nhanh hơn 6 lần SATA SSD), dung lượng tối đa 2TB.

Trong khi đó, IronWolf và IronWolf Pro được tối ưu hóa với phần mềm AgileArray dành cho server NAS, cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp SME với nhiều lợi ích như hiệu năng RAID, cân bằng hai mặt phẳng, cảm biến chống rung, cảm biến điện năng tiêu thụ, kiểm soát phục hồi lỗi,... Đặc biệt, phiên bản IronWolf 110 SATA SSD được thiết kế để hoạt động 24/7, hiệu suất tối đa 560MB/s với chuẩn 2.5” và giao tiếp SATA 6GB/s.

Cuối cùng, Seagate SkyHawk là dòng sản phẩm có khả năng hỗ trợ lên tới 64 camera HD. Phiên bản SkyHawk 14TB được tối ưu hóa cho DVR và NVR, thiết kế để làm việc 24/7 và trang bị phần mềm ImagePerfect giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, giảm thiểu việc mất hình và độ trễ. Ngoài ra, công nghệ quản lý và theo dõi ổ cứng SkyHawk Health Management sẽ chủ động theo dõi, phân tích sự ổn định của ổ cứng.

Dịp này, Seagate cũng giới thiệu các dòng SSD doanh nghiệp cho thị trường Việt Nam, bao gồm SSD Nytro SAS cho các ứng dụng doanh nghiệp, SSD Nytro NVMe cho các trung tâm dữ liệu hyperscale và SSD Nytro cho các trung tâm dữ liệu đòi hỏi các giải pháp hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng và độ ổn định cao.

seagate cong bo o cung the ran ssd moi dat toc do len den hon 33gbs

Samsung trình làng ổ cứng SSD mới có tốc độ ghi lên tới hơn 3GB/giây

Ổ đĩa mới này cung cấp tốc độ đọc và ghi tuần tự lần lượt lên tới 3.500 MB/giây và 3.300 MB/giây.

seagate cong bo o cung the ran ssd moi dat toc do len den hon 33gbs

WD công bố ổ cứng thế hệ mới: Dung lượng khủng, tuổi thọ 2,5 triệu giờ

Western Digital (WD) vừa giới thiệu các nền tảng lưu trữ mới giúp tăng tốc ứng dụng, giảm thời gian truy cập cũng như phân ...

seagate cong bo o cung the ran ssd moi dat toc do len den hon 33gbs

Samsung ra ổ SSD chép 20 GB dữ liệu chỉ trong 12 giây

Với ổ cứng Samsung Portable SSD X5, người dùng có thể chép một tệp tin với dung lượng 20 GB chỉ trong 12 giây.