SeABank bổ nhiệm tổng giám đốc 7X

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa thông báo đã chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh (43 tuổi), giữ chức vụ Tổng giám đốc ngân hàng này từ ngày 25.9.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh, tân Tổng giám đốc SeABank

Ông Nguyễn Cảnh Vinh là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Xây dựng và là thạc sĩ Đại học La Trobe (Australia). Ông Vinh có 21 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi gia nhập SeABank, ông Vinh đã có 21 năm công tác tại Ngân hàng Techcombank với vị trí gần đây nhất là Phó tổng giám đốc.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh, theo SeABank, được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, với sự đồng thuận cao từ Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và cán bộ công nhân viên SeABank. Điều này cũng đánh dấu sự thay đổi mang tính chiến lược tại SeABank nhằm kiện toàn công tác quản trị, điều hành từ tổng quan đến xuyên suốt trên toàn hệ thống.

Trước đó, chiếc ghế Tổng giám đốc SeABank bị bỏ trống gần 3 tháng, sau khi ông Đặng Bảo Khánh từ nhiệm. Hội đồng quản trị SeABank cũng đã bổ nhiệm ông Lê Văn Tần, Phó tổng giám đốc, giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành ngân hàng thay thế ông Khánh.

SeABank được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỉ đồng, 162 điểm giao dịch và hơn 3.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc.

Ngoài đối tác chiến lược lớn trong nước như MobiFone, SeABank có đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ.

(http://thanhnien.vn/kinh-doanh/seabank-bo-nhiem-tong-giam-doc-7x-879221.html)

Ngân hàng chuộng đi bán bảo hiểm

Với mô hình bán bảo hiểm qua ngân hàng, các nhà băng có thể mang về khoản hoa hồng chiếm 20-30% phí dịch vụ cho ...

Ngân hàng bán lẻ: Vẫn là thách thức

Thách thức là hiện hữu, khi không chỉ là rủi ro, mà sự bão hoà về những sản phẩm, dịch vụ na ná cũng khiến ...

Phát triển tín dụng ưu đãi: Muốn bền vững phải có nguồn vốn ổn định

Thực tiễn hoạt động của NHCSXH đã và đang minh chứng cho sự phát triển vững mạnh và hoạt động ngày càng có hiệu quả ...

Ngân hàng nào cho vay bất động sản nhiều nhất?

Các ngân hàng và chủ đầu tư dự án thường “bắt tay” hợp tác vừa rót vốn thực hiện dự án, vừa triển khai gói ...

/ Theo Anh Vũ - T.Xuân/Báo Thanh niên