Sau mưa, rác lại ồ ạt tấn công hồ Ba Bể

Vỏ chai nhựa, vỏ lon, túi nilon cùng nhiều cây que ồ ạt “tấn công“ hồ Ba Bể (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) khiến mặt hồ nổi lên những bè rác lớn.

Sau mỗi trận mưa, Hồ Ba Bể lại phải oằn mình chống chọi với rác do sự vô ý thức của một bộ phận dân cư sinh sống ven vùng hồ, cùng một số du khách tham quan hồ Ba Bể. Rác được vứt ở nhiều nơi, nhét vào hốc cây, hộc đá… gây mất mỹ quán.

 
sau mua rac lai o at tan cong ho ba be

Hồ Ba Bể cứ mỗi lần sau mưa lại bị rác "tấn công" ồ ạt từ nhiều ngả.

 
sau mua rac lai o at tan cong ho ba be

Rác nổi lềnh phềnh trên mặt hồ....

 
sau mua rac lai o at tan cong ho ba be

... khiến nơi đây mất mỹ quan nếu không được xử lý kịp thời.

Anh Lý Văn H, một người làm dịch vụ chở khách trên hồ Ba Bể cho biết: "Lần nào cũng vậy, cứ mưa là rác khắp nơi lại dồn về đây. Du khách trong nước đa phần không mấy quan tâm, thậm chí một số người còn xả rác thêm vào, nhưng với khách nước ngoài, họ rất không hài lòng".

Được biết, rác trên hồ Ba Bể đã xuất hiện từ hôm 11/6 nhưng đến ngày 13/6 vẫn chưa được xử lý. Việc rác trên hồ Ba Bể chưa được dọn dẹp không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tạo ấn tượng không tốt về khu du lịch vốn được cho là xanh, sạch, đẹp này.

sau mua rac lai o at tan cong ho ba be Bí thư, chủ tịch phải tổ chức hoạt động chống rác thải nhựa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên tục đưa ra những chỉ đạo, thực hiện các hoạt động chống rác thải, kêu gọi bảo vệ môi ...

sau mua rac lai o at tan cong ho ba be Rác thải phủ kín rừng ngập mặn ven biển Hải Phòng

Hàng nghìn tấn rác thải theo sông đổ ra biển và bị sóng đánh dạt vào những cánh rừng ngập mặn.

/ Dân Việt