Sau Bộ trưởng Mark Esper, loạt quan chức Lầu Năm Góc từ chức

Sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bị sa thải, một loạt quan chức Lầu Năm Góc từ chức trong bối cảnh bầu cử Mỹ vẫn chưa kết thúc.

CNN đưa tin, trong diễn biến mới nhất tại Lầu Năm Góc, hôm 12/11, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận Phó Chánh văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Alexis Ross vừa đệ đơn từ chức sau khi người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper bị Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sa thải hôm 9/11.

Hôm 10/11, 3 quan chức cấp cao khác của Lầu Năm Góc cũng đã nộp đơn từ nhiệm, một ngày sau khi ông Mark Esper rời nhiệm sở. Danh sách này gồm có Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách James Anderson, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách tình báo Joseph Kernan và Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng Jen Stewart. Đơn từ nhiệm của những người này có hiệu lực tức thì.

Sau Bộ trưởng Mark Esper, loạt quan chức Lầu Năm Góc từ chức - 1
Một loạt quan chức Lầu Năm Góc đệ đơn từ nhiệm sau khi Bộ trưởng Mark Esper bị sa thải. (Ảnh: Dailymail)

Trước đó, ngay sau khi sa thải ông Mark Esper, Tổng thống Trump lập tức bổ nhiệm Christopher Miller, người từng là Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố quốc gia, giữ vị trí người đứng đầu Lầu Năm Góc.

Một loạt nhân sự mới đã được Christopher Miller đề cử. Theo đó, Kash Patel - Giám đốc cấp cao phụ trách chống khủng bố tại Hội đồng An ninh quốc gia, đảm nhận vị trí Chánh văn Phòng Lầu Năm Góc. Anthony Tata - cựu chuẩn tướng lục quân, trở thành quyền Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách. Còn Cohen-Watnick sẽ là quyền Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách tình báo và an ninh.

Những diễn biến mới đây cho thấy sự bất ổn tại Lầu Năm Góc khi trong bối cảnh bầu cử Mỹ vẫn chưa đến hồi kết. Việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ trong thời gian ngắn dấy lên nhiều quan ngại về một giai đoạn chuyển tiếp hỗn loạn có thể phá hoại an ninh quốc gia.

Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Trump bất ngờ sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Esper, người từng có nhiều bất đồng với ông, khiến phe Dân chủ chỉ trích dữ ...

/ vtc.vn