Sau bài \'Ông Chủ tịch TP.HCM nói vậy là sai rồi\', ông Nguyễn Thành Phong lên tiếng

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã lên tiếng khi dư luận phản đối phát ngôn của ông cho rằng đẩy đuổi những người bán hàng rong là không nhân văn.

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận 1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phát biểu: "Việc dẹp vỉa hè phải có kế hoạch căn cơ, chứ đẩy đuổi là không nhân văn".

Phát ngôn của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã khiến dư luận "dậy sóng", nhiều người hiểu rằng dường như ông Phong đang ủng hộ một số cá nhân lấn chiếm vỉa hè và không quyết liệt để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Chiều 18/11, trả lời PV VTC News, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, dường như dư luận đang hiểu sai ý ông. Thực chất ông vẫn rất muốn dẹp vỉa hè, tuy nhiên cần làm một cách bài bản.

sau bai ong chu tich tphcm noi vay la sai roi ong nguyen thanh phong len tieng

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng "việc dẹp vỉa hè phải có kế hoạch căn cơ, chứ đẩy đuổi là không nhân văn".

"Trước hết, tôi xin đính chính lại vì có thể mọi người đã hiểu nhầm ý tôi, trong buổi tiếp xúc cử tri quận 1 tôi nói việc dẹp vỉa hè là việc chung, của toàn thể cán bộ và người dân chứ không nói riêng cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải. Hơn nữa, lấn chiếm vỉa hè là việc lớn, gây ảnh hưởng nhiều nên cần có cách làm căn cơ và bài bản", ông Nguyễn Thành Phong cho biết.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, trước khi có động thái dẹp vỉa hè quyết liệt thì cần vạch ra hướng đi, hướng xử lý thế nào cho bài bản và phù hợp. Dân và cán bộ phải cùng nhau tìm ra cách xử lý tốt nhất.

"Việc dẹp vỉa hè ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân. Có rất nhiều người mưu sinh trên vỉa hè, mỗi ngày chỉ 2 tiếng đồng hồ nhưng chừng đó có thể nuôi được cả gia đình họ. Bởi vậy mới cần cân nhắc và làm bài bản", ông Phong nói.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã liên tục dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành, trực tiếp xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Thậm chí, ông Hải còn đề xuất giáng chức, luân chuyển công tác một số cán bộ phường không làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, để tình trạng tái lấn chiếm diễn ra.

sau bai ong chu tich tphcm noi vay la sai roi ong nguyen thanh phong len tieng

Hiện tại, ông Đoàn Ngọc Hải đang bị "trói chân" trong việc dẹp vỉa hè.

Cách làm của ông Đoàn Ngọc Hải tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Hầu hết mọi người đều ủng hộ việc làm của ông, tuy nhiên cũng không ít người - là những người đang chiếm dụng vỉa hè để làm của riêng lại tỏ ra không đồng tình.

Cũng vì vậy, sau phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thì số ít ấy lại "được lấn lướt" tiếp tục chiếm dụng vỉa hè.

Nhiều người cũng tỏ ra bất bình khi ông Đoàn Ngọc Hải là cấp dưới của ông Nguyễn Thành Phong, nhưng khi ông Hải thay mặt chính quyền quận 1 cùng các cơ quan chức năng thuộc quận ra quân rầm rộ chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì tuyệt không thấy UBND TP.HCM, đứng đầu là Chủ tịch Phong có bình luận gì.

sau bai ong chu tich tphcm noi vay la sai roi ong nguyen thanh phong len tieng Chủ tịch UBND TP HCM: \'Đuổi người chiếm vỉa hè theo chiến dịch là không nhân văn\'

Từng đánh giá cao chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè của quận 1, ông Nguyễn Thành Phong giờ cho rằng cần phải có ...

sau bai ong chu tich tphcm noi vay la sai roi ong nguyen thanh phong len tieng Cử tri phản ứng cách dẹp vỉa hè của quận 1 với Chủ tịch TP HCM

Khi cử tri đề cập vấn đề lập lại trật tự vỉa hè của quận 1 tối 15/11, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá, việc ...

https://vtc.vn/sau-bai-ong-chu-tich-tphcm-noi-vay-la-sai-roi-ong-nguyen-thanh-phong-len-tieng-d363893.html

/ VTC News