Sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình giao thông tại đây đã thông thoáng hơn.

Trước phản ứng của nhiều tài xế taxi công nghệ phải trả thêm tiền gửi xe khi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay từ ngày 14/11.

Chiều 18/11, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định việc điều chỉnh này là hợp lý và giúp cho giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn, đồng thời khẳng định Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng sẽ làm việc với các hãng taxi công nghệ để giải quyết những bức xúc.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau 4 ngày thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay đã không còn cảnh ùn ứ giao thông.

Theo số liệu của Cảng, trong ngày 16/11, Cảng phục vụ gần 72 ngàn hành khách với 487 chuyến bay và giao thông trong cảng thông thoáng, không xảy ùn tắc như trước. Bên cạnh đó, hiệu ứng là các đường khu vực sân bay cũng thông thoáng vì các xe taxi công nghệ không đậu xe để chờ khách đặt.

Riêng vấn đề hành khách đón xe công nghệ phải di chuyển lên tầng 3, 4 và 5 của nhà xe TCP, phía Cảng đã tăng cường 100% nhân viên an ninh và thanh niên tình nguyện đứng để hướng dẫn và hỗ trợ cho hành khách.

Đại diện sân bay cho biết thêm, sau khi điều chỉnh, phân làn lại, ngoài yếu tố giao thông thông thoáng, đảm bảo trật tự đặt lên hàng đầu, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ưu tiên đến quyền lợi của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun, Vinataxi, Saigontourist và 7 hãng xe kinh doanh vận tải có ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng.

Về bức xúc của các tài xế taxi công nghệ khi phải đóng phí 25.000 đồng/cuốc xe, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, chi phí này đã bao gồm 90 phút phí đậu xe và khi xe vào bãi và đi ra ở cổng thu phí, tài xế không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa.

Phía Cảng cho biết sẵn sàng ngồi lại để giải quyết vấn đề này với các hãng xe công nghệ. Và hiện đã có Công ty cổ phần Be Group đang xúc tiến, hoàn tất các thủ tục liên quan để ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng nhằm được đón khách ở làn D.

Trước đó, theo khảo sát của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 80% xe vào Cảng là taxi công nghệ nên tình trạng đón trả khách tại khu vực ga quốc nội diễn ra rất lộn xộn. Làn A vừa là nơi đón vừa là nơi trả khách khiến giao thông rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Vì thế, từ 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay.

Theo phương án phân luồng mới, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền. Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách./.

Đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, công suất đón 20 triệu khách/năm Đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, công suất đón 20 triệu khách/năm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không ...

Tân Sơn Nhất cao điểm 1.000 chuyến bay, quá tải ngay từ sáng Tân Sơn Nhất cao điểm 1.000 chuyến bay, quá tải ngay từ sáng

Sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 28 Tết được dự báo sẽ quá tải, xác lập kỷ lục gần 1.000 chuyến với hơn 150.000 ...

https://vov.vn/xa-hoi/sau-4-ngay-dieu-chinh-phan-lan-san-bay-tan-son-nhat-thong-thoang-818159.vov

vov.vn