Sau 1 tháng khỏi bệnh, 3 bệnh nhân ở Bắc Ninh tái dương tính với Sars-CoV-2

Sau hơn 1 tháng khỏi bệnh trở về địa phương, 3 bệnh nhân ở Bắc Ninh tái dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Chiều 28/3, xác nhận với PV, ông Trần Xuân Nhiên, Phó chủ tịch UBND huyện Lương Tài cho biết: Theo báo cáo của cơ quan y tế huyện, 3 trường hợp F0 tại thôn Nhiêu Đậu, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, sau điều trị hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương đã dương tính trở lại với Sars-CoV-2.

"Phía trung tâm y tế huyện báo cáo lại vào đêm qua (27/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã cho xe về đón 3 bệnh nhân này quay trở lại trung tâm cách ly của tỉnh Bắc Ninh", ông Nhiên thông tin thêm.

Sau 1 tháng khỏi bệnh, 3 bệnh nhân ở Bắc Ninh tái dương tính với Sars-CoV-2  - 1
Xã Lâm Thao tổ chức truy vết, xét nghiệm từ F1 đến F4 liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên, Chủ tịch UBND huyện Lương Tài - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là khẩu hiệu 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế'' theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời người dân không hoang mang, lo lắng tuyên truyền thông tin không có căn cứ về tình hình dịch bệnh nói chung và các trường hợp dương tính trở lại Sars-CoV-2 nói riêng.

Sau 1 tháng khỏi bệnh, 3 bệnh nhân ở Bắc Ninh tái dương tính với Sars-CoV-2  - 2
Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh.

Đối với các hoạt động tập trung đông người như: Lễ hội, hội nghị, cuộc họp, mừng thọ,... cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp, tình hình dịch bệnh theo quy định, đặc biệt yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện kí cam kết đối với các hộ gia đình, cá nhân về công tác đảm bảo ATTP và phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện cũng yêu cầu UBND xã Lâm Thao phối hợp Trung tâm Y tế huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương; xác minh; truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trở lại với Sars-CoV-2 để đề phòng cách ly, xử lý, phòng, chống theo quy định.

Hải Dương ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 Hải Dương ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2

Hải Dương vừa ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh và về nhà tại ...

/ vtc.vn