Sạt lở vùi lấp 45 người ở Quảng Nam: Chuyển 5 người bị thương đi cấp cứu

Người dân Tà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam đang tìm cách đưa 5 người bị thương trong vụ sạt lở ở thôn 1 về bệnh viện cấp cứu nhưng rất khó vì đường sạt lở.

13h, thông tin PV VTC News đang tiếp cận hiện trường sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam vùi lấp 34 người, đã có hơn 10 thi thể nạn nhân được tìm thấy và đưa ra.

Cùng với đó, 5 người khác bị thương nặng gãy tay, gãy chân... Đa số những nạn nhân này mới chỉ được nẹp chân tay tạm bằng tre, gỗ.

Hiện người dân đang tìm cách chuyển những người bị thương đi Bệnh viện cấp cứu nhưng đường đi rất khó khăn, nguy hiểm.

Sạt lở vùi lấp 45 người ở Quảng Nam: Chuyển 5 người bị thương đi cấp cứu - 1
Đoạn đường từ xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My) đến xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) còn khoảng gần 20km nhưng có đến 4 - 5 điểm sạt lở khiến các phương tiện không thể qua lại.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện có một số người là thân nhân của các nạn nhân mất tích đến trụ sở Sở Chỉ huy tiền phương đặt tại BCH Quân sự huyện Bắc Trà My liên hệ, hỏi thăm thông tin và đường vào hiện trường.

Trưa 29/10, thông tin tại cuộc họp bàn phương án cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị sạt lở núi vùi lấp mất tích ở Nam Trà My, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, đến 10h ngày 29/10, đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể người dân mất tích. Trong đó, có 8 người ở xã Trà Vân và 8 người ở thôn 1, xã Trà Leng.

Ông Bửu cho biết, trước tình hình khẩn trương tiếp cận hiện trường sạt lở triển khai tìm kiếm cứu nạn, đến thời điểm này phương án thông đường bộ vẫn là khả thi nhất. Sáng nay, lực lượng quân đội đã thông được đường vào huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù đường bộ dẫn vào xã Trà Leng đang bị sạt lở nhiều nơi, tuy nhiên với lực lượng cơ giới hiện tại thì phải quyết tâm khai thông đường bộ trong chiều nay, 29/10.

Như VTC News đưa tin, chiều tối 28/10, tại thôn 1, xã Trà Vân và thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My xảy ra sạt lở núi. Theo báo cáo, 45 người ở xã Trà Leng và 8 người ở xã Trà Vân bị vùi lấp. Lúc 23h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy 7/8 nạn nhân bị vùi lấp ở xã Trà Vân.

Ảnh vệ tinh 2 khu vực sạt lở kinh hoàng vùi lấp 53 người ở Quảng Nam Ảnh vệ tinh 2 khu vực sạt lở kinh hoàng vùi lấp 53 người ở Quảng Nam
Đi vận động dân tránh bão số 9, hai cán bộ ở Quảng Nam bị núi lở vùi mất tích Đi vận động dân tránh bão số 9, hai cán bộ ở Quảng Nam bị núi lở vùi mất tích

/ vtc.vn