Sập nhà 2 tầng ở Hà Tĩnh: Nạn nhân không qua khỏi

Nạn nhân bị khối bê tông nặng hàng tấn đè lên trong vụ sập tòa nhà 2 tầng ở TP Hà Tĩnh không qua khỏi dù được cứu nạn và cấp cứu kịp thời.

22h ngày 6/6, nạn nhân Trần Hữu Thống (27 tuổi, quê quán xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), người bị vùi lấp trong đống đổ nát khi tòa nhà 2 tầng tại 31 đường Hà Tôn Mục (TP Hà Tĩnh) đổ sập, đã thiệt mạng dù được các y, bác sỹ tận tình cứu chữa.

sap nha 2 tang o ha tinh nan nhan khong qua khoi

Nạn nhân khi được cứu hộ ra khỏi đống đổ nát.

Trước đó, nạn nhân Trần Hữu Thống được lực lượng cứu nạn đưa ra khỏi đống đổ nát sau 1 giờ đồng hồ bị vùi lấp, bị kẹt dưới khối bê tông lớn.

Nạn nhân Thống nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê, đa chấn thương nặng, nhất là vùng nội tạng. Sau hơn 6 giờ đồng hồ cấp cứu, hồi sức tích cực, nạn nhân Thống không qua khỏi.

Lời kể của nhân chứng

Khi sự cố sập nhà xảy ra, anh Lê Đăng Thắng (40 tuổi, ở Hương Khê, Hà Tĩnh) là người đến hiện trường đầu tiên. Lúc đó anh Thắng đang phụ vợ bán chuối gần đó, nghe tiếng động lớn liền chạy đến và tham gia cứu hộ nạn nhân.

Khi chạy đến, anh Thắng thấy một người hốt hoảng chạy ra từ đống đổ nát, còn một người bị vùi lấp, bị kẹt dưới khối bê tông lớn. Rất bình tĩnh, anh Thắng hò hét mọi người cùng xông vào đống đổ nát, cào lớp vữa xỉ, bưng các khối bê tông để cứu nạn nhân.

sap nha 2 tang o ha tinh nan nhan khong qua khoi

Anh Thắng là người chứng kiến và trực tiếp tham gia cứu nạn.

"Tôi cùng mọi người chỉ bưng được các khối bê tông và vữa gạch đè lên nửa phần phía trên người nạn nhân, còn phần dưới từ hông trở xuống bị một khối bê tông rất lớn dài khoảng 15m đè lên. Chúng tôi không thể bưng được. Chỉ đến lúc lực lượng chức năng có mặt dùng kích và máy cắt bê tông chuyên dụng mới đưa được nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu", anh Thắng kể lại.

sap nha 2 tang o ha tinh nan nhan khong qua khoi

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Thành uy Hà Tĩnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ cứu nạn.

Chị Hồng (ở TP Hà Tĩnh) cũng là người chứng kiến sự cố kinh hoàng này. Lúc đó chị Hồng đi xe máy đến đầu ngõ thì các khối bê tông trên cao của tòa nhà bất ngờ đổ sập xuống. Nếu đi nhanh hơn chút nữa, chị Hồng cũng bị các khối bê tông đè lên.

Hiện sự cố sập nhà kinh hoàng gây chết người này đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ nguyên nhân.

sap nha 2 tang o ha tinh nan nhan khong qua khoi Nhà hai tầng đổ sập khi phá dỡ, hai người mắc kẹt

Tầng 2 của ngôi nhà cũ ở TP Hà Tĩnh đang được phá dỡ để mở rộng diện tích thì bất ngờ công trình bất ...

sap nha 2 tang o ha tinh nan nhan khong qua khoi Xe giường nằm đâm sập nhà ven đường

Sau khi đâm người đi xe đạp điện tử vong, xe khách giường nằm biển Đà Nẵng lao vào một nhà dân, húc nát ôtô ...

/ https://vtc.vn